ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่กองกำกับการ 1 อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา),เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล.(นครสวรรค์),เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.(ลพบุรี) บูรณาการร่วมกัน สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งวันที่ ( 19 กุมภาพันธ์ 2567 ) เวลาประมาณ 09.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.๑ บก.ทล.(นครสวรรค์) นำโดย ร.ต.อ.อภิรัศม์ อยู่สบาย รอง สว.(ป) ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.,ร.ต.อ.อรุณ บุตตะนันท์ รอง สว.(ป) ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.,ร.ต.ต.เดชาวัต มีพร้อม รอง สว.(ป) ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.,ส.ต.อ.จีระพัฒน์ กรันทุกพันธ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.(ลพบุรี) นำโดย ร.ต.อ.นิพันธ์ อำพันดี, ร.ต.อ.นราวิชญ์ เดชคง รอง สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., ด.ต.สยาม เผือกดี, ด.ต.มานะ พจนสิทธิ์จ.ส.ต.จีราวุฒิ ชาลี ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. นำโดย พ.ต.ต.สิทธิชัย เข็มกลัดสว.กก.1บก.สส.สตม,ว่าที่ ร.ต.อ.ศุภโชติ คลังระทัด รอง สว.(สส)กก.1บก.สตม.,ว่าที่ ร.ต.ต.ชูศักดิ์ ภู่อุ่น รอง สว.(สส.)กก.1บก.สส.สตม.,ส.ต.อ.ธนกร ชุติอาภากร ผบ.หมู่ กก.1 บก.สส.สตม.  ได้สำรวจเส้นทาง ทล.11 พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA VIGO สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ยธ-4486 เชียงใหม่ และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง)หมายเลข ก-0350 เชียงใหม่ ขับขี่ตามกันมา มีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ และเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่บริเวณ ภายในปั้มน้ำมันพีที ทล.11 ต.สุขสำราญ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ กะทันหันแบบมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบรวมถึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปหาที่รถยนต์ดังกล่าว พร้อมแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง)หมายเลข ก-0350 เชียงใหม่

ตรวจสอบเบื้องต้นพบนายแชงลิง อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง)หมายเลข ก-0350 เชียงใหม่ โดยมีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าวจำนวน 11คน และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีนายเคอ อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมา เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อ TOYOTA VIGO สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ยธ-4486 เชียงใหม่ นำทางสำรวจเส้นทางให้กับตน จึงเชิญมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ผู้โดยสารที่โดยสารมาเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวที่โดยสารมากับรถฯ ผ่านล่าม ให้การว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 10,000-20,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการ”และ  “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สนามบินสุวรรณภูมิ แถลงกรณีรถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน(เอพีเอ็ม)ขัดข้อง กระทบ 4เที่ยวบิน

จากกรณีที่ รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน ( เอพีเอ […]

You May Like

Subscribe US Now