อยุธยา-สาวใหญ่กรุงเก่าเครียดคิดสั้นกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก โชคดีคนหาปลาช่วยไว้ทัน รอดหวุดหวิด

เวลา 22:20 น วันที่ (23 เม.ย.65 ) สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีหญิงกระโดดสะพานบริเวณสะพานนเรศวร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขาเข้าเกาะเมืองอยุธยา เป็นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจเดินทางมาถึงบริเวณที่มีผู้แจ้งว่าพบหญิงกระโดดสะพานดังกล่าว บริเวณสวนหย่อมใต้สะพานนเรศวร ฝั่งเกาะเมืองอยุธยา ได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า หญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงไปแล้ว แต่ตนเองนั้นไม่เห็นตอนที่กระโดดลงมา ได้ยินแต่เสียงจึงหันไปดู จึงรู้ว่ามีคนกระโดดสะพาน แต่ยังไม่จมเนื่องจากยังเห็นลอยคอแล้วแต่ถูกกระแสน้ำพัด จากจุดที่โดดออกไปประมาณ 3-4 ร้อยเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้กระจายกำลังดักตามท่าน้ำต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่จะพบหญิงที่กระโดดสะพานจึงลงเรือไปกับประชาชนที่ขับเรือหาปลาอยู่ในบริเวณดังกล่าวและเข้าให้การช่วยเหลือ และเป็นช่วงที่หญิงคนดังกล่าวได้กำลังจะหมดแรงจมลงไปในน้ำเจ้าหน้าที่ได้คว้าแขนไว้ทัน และนำขึ้นที่ท่าน้ำ วัดรัตนชัย ถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทราบชื่อหญิงที่กระโดดสะพานคนดังกล่าว ชื่อนางนฤมล (สงสนนามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี ชาวตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ในสภาพอิดโรยอ่อนแรงพูดจา วกวน จับใจความได้ว่า ที่มากระโดดสะพานในครั้งนี้เนื่องจากมีความเครียดในเรื่องต่างๆ มากมาย แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นความเครียดเรื่องอะไร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ได้ปฐมพยาบาลหญิงคนดังกล่าวก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกาย และจะได้ประสานทางญาติมารับตัวต่อไป

ด้านนายรุ่งโรจน์ ทัศบุตร อายุ 22 ปี ชาวตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ที่นำเรือ เข้าไปทำการช่วยเหลือแต่เราว่าตนเองได้มาตกปลาบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ได้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่บริเวณสวนหย่อมใต้สะพานนเรศวรฝั่งเกาะเมือง แจ้งว่ามีคนกระโดดสะพานลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงเรือไปกับตน จึงขับเรือไปตามน้ำมุ่งหน้าวัดพนัญเชิงไปได้ราว 3-4 ร้อยเมตร จึงพบหญิงคนดังกล่าวลอยคออยู่ในลักษณะใกล้ที่จะหมดแรงจะจมน้ำแต่ได้คว้าแขนไว้ได้ทันแล้วนำตัวเขาฝั่งที่ท่าน้ำบริเวณวัดรัตนชัย นายรุ่งโรจน์ กล่าว

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-โจรแสบฉกทรัพย์สินใต้เบาะมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายสวนสาธารณะย่านสำโรงใต้

จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ (20 เม.ย.65 )  น.ส […]

You May Like

Subscribe US Now