พังงา​-อากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก เรือประมงพื้นบ้านทับละมุเร่งนำเรือจอดเทียบท่าหลบพายุ

วันที่ (4 พ.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้เรือประมงหัวโทงพื้นบ้านกว่า 30 ลำ ต่างเร่งนำเรือเข้าจอดเรือหลบลมเนื่องจากฝนที่ตกหนัก คลื่นในทะเลมีกำลังแรงเกรงจะไม่ปลอดภัยหากออกทะเลในช่วงนี้ ทำให้เรือประมงทุกชนิดไม่สามารถออกทะเลจับสัตว์น้ำได้ ขณะที่ทางจังหวัดได้ออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนยังอำเภอทุกแห่งในพื้นที่ให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หากเกิดน้ำป่าไหลหลากหรือน้ำท่วมฉับพลัน

 

ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้เตือนเรื่องให้ระมัดระวังในการเดินเรือ ในช่วงนี้ ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนที่ตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักในระยะนี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ทั้งนี้ให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยถึงสภาพอากาศ 3-7 วันข้างหน้า ว่า ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้จะมีฝนตกต่อเนื่องจนถึงกลางเดือน เป็นช่วงผลัดเปลี่ยนฤดู โดยกรมอุตุฯจะมีการประเมินการเข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ช่วงนี้จะมีลมแรงจากการพัดมาจากทะเลอันดามัน ส่งผลให้ในบางพื้นที่มีฝนตกปานกลางถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน หรือน้ำป่าไหลหลาก กรมอุตุฯจึงได้ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง หรือใกล้สิ่งปลูกสร้าง ซึ่งหากมีลมแรงพัดผ่านอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าว​จังหวัดพังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ลูกคลั่งยาใช้มีดกระซวกพ่อเข้ากลางอกดับ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 13.30 น.​ วันที่​ (4​ […]

You May Like

Subscribe US Now