สุพรรณบุรี-นักช้อปแห่ซื้อสินค้าในงานเสน่ห์สุพรรณอัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อครั้งที่ 2 คึกคัก

วันที่ (31 ก.ค.67 ) ที่ ห้างโลตัส พระราม 4 กรุงเทพมหานคร นายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน “เสน่ห์สุพรรณ อัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อ” ครั้งที่ 2 งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2567 มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของเข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

นายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าการจัดงาน “เสน่ห์สุพรรณ อัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อ” มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าวิสาหกิจชุมชน และของดีจังหวัดสุพรรณบุรี เพิ่มช่องทางการตลาด ของสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงเพื่อให้เกษตรกร/สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งผู้ประกอบการ มีรายได้เพิ่มจากการผลิตและจำหน่ายสินค้า ที่มีกระบวนการผลิตที่มุ่งเน้นความปลอดภัยและได้มาตรฐาน เป็นสินค้าอัตลักษณ์ รวมทั้งเป็นสินค้าดี สินค้าเด่นตามวิถีคนเมืองเหน่อของจังหวัดสุพรรณบุรี เช่นแห้ว หรือสมหวัง หรือข้าวซึ่ง เป็นอีกหนึ่งสินค้าหลักของจังหวัดสุพรรณบุรี มีมาตรฐานตั้งแต่ GAP ไปจนถึง Organic Thailand เช่น กข 43 ไรซ์เบอร์รี่ หอมมะลิ และหอมปทุม ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวเพื่อสุขภาพ เช่น ข้าวพองไรซ์เบอร์รี่ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ทอดกรอบ ทองม้วนข้าวไรซ์เบอร์รี่ คุกกี้สิงคโปร์ข้าวไรซ์เบอร์รี่
ปลาสลิดดอนกำยาน มีรสชาติที่หอมอร่อย และไม่มีกลิ่นคาว มีทั้งแบบแดดเดียว ปลาสลิดทอดกรอบ น้ำพริกปลาสลิดกรอบ ข้าวเกรียบปลาสลิด และเชียงปลาสลิด ผ้าทอพื้นเมือง ซึ่งเป็นผ้าขาวม้าทอมือย้อมสีธรรมชาติ มีการทอลายที่เป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวมอญ ผลิตภัณฑ์จักสานจากผักตบชวา งานฝีมือของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรผลิตภัณฑ์ผักตบชวาบ้านห้วยหวาย ตำบลโคกช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช มีรูปแบบน่ารัก ใช้งานได้สารพัด

ขนมสาลี่สุพรรณบุรี รสชาติอร่อยไม่น้อยหน้าใคร นมเหน่อ นมดีเพื่อคนอารมณ์ดี ผลิตจากนมโคแท้ 100% ของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นนมโคที่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ สุรากลั่น ในชุมชน ซึ่งมีทั้งที่ผลิตจากข้าว และผลิตจากอ้อย โดยเฉพาะ “สังเวียน” ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ นอกจากนี้ยังมี ซีอิ๊วกวางดาวทอง ซีอิ๊วตำนานความกลมกล่อมยืนหนึ่ง จากเมืองสุพรรณ ผลิตจากถั่วเหลืองเต็มเมล็ดและแป้งสาลี ไม่ใช้กระบวนการเร่งหมัก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีก เช่น ไข่เค็มซีอิ๊ว กวางดาวทอง เต้าเจี้ยวตรากวางดาวทอง แล้วยังมี เมล่อนที่ได้รับมาตรฐาน GAP เพาะปลูกโดยวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่อำเภอด่านช้าง และอำเภอสามชุก ด้วยระบบโรงเรือนปิด เพื่อควบคุมแมลงและวัชพืช ดังนั้นจึงปลอดภัยจากสารเคมี มีทั้งเมล่อนผลสด เมล่อนปอกพร้อมทาน เมล่อนปั่น และสุรากลั่นจากเมล่อนนอกจากนี้ยังมีสินค้าเกษตรอื่น ๆ ทั้งอินทผลัม ผักสลัด ผักพื้นบ้าน สินค้าประมงเช่น (ปูนา) สินค้าแปรรูปและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ทองม้วนแก้วเจ้าจอม น้ำพริกเจ้นิจ ขนมไทย หมี่กรอบผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย สบู่โปรตีนไหม และงานถัก เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้า มาชม ช้อป ชิม สินค้าดีสินค้าเด่นของจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.30 น. ณ ห้างโลตัส พระราม 4 ชั้น 2 กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรผู้จำหน่ายสินค้าชาวสุพรรณ

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-โรงแรมแคนทารี อยุธยา ฉลองวันแม่ 12 สิงหาคม ด้วยบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติมื้อค่ำสุดพิเศษ คุณแม่ท่านฟรี เมื่อมา 3 ท่านขึ้นไป

วันที่ (3 ส.ค.67) นายอรุชา บัญชรนันทชัย ผู้จัดการท […]

You May Like

Subscribe US Now