อยุธยา-ไฟเขียว !! รถบรรทุกน้ำเข้าเกาะเมืองอยุธยาเล่นน้ำสงกรานต์ได้  เช็คเส้นทางและข้อห้ามก่อนเล่นน้ำสงกรานต์

คืนความสุขให้ ปชช. ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไฟเขียว ให้นำรถบรรทุกน้ำเล่นน้ำสงกรานต์เข้าในเมืองได้  คืนความสุขให้ ปชช. พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ  วันที่ 13-15 เมษายน นี้   เช็คเส้นทางและข้อห้ามก่อนเล่นน้ำสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อหารือแนวทางการจัดการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 โดยมี  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา   พ.ต.อ.นฤนาท พุธไทสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา   ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ ภาคประชาสังคม มูลนิธิ/สมาคมกู้ภัย และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อร่วมกันพิจารณาถึงแนวทางการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่ พร้อมทั้งสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เกาะเมือง ทุกๆปีจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา และอำเภออุทัย

โดยในที่ประชุมได้หารือประเด็นสำคัญในการจัดการจราจรเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ในถนนสายหลักบางสาย และมีมติให้เปิดเมืองเล่นน้ำสงกรานต์ ปีนี้เป็นปีแรก หลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่มีความเห็นที่จะไม่ห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และประชาชนก็สามารถที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามจุดที่กำหนดไว้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-21.00 น. ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.2566 ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบที่จะมีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและอำนวยการจราจร อย่างน้อย 10 จุด เพื่อป้องกันเหตุ

อย่างไรก็ตามนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เน้นการตรวจค้นอาวุธ การตรวจการดื่มแอลกอฮอล์  และความปลอดภัยในโรงพยาบาล โดยเฉพาะเรื่องของเส้นทางการจราจร จะต้องมีการเปิดเส้นทางพิเศษ และควบคุมการจราจรโดยใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัดด้วย

ด้าน พ.ต.ท.วีระ  นุชศิลป์  รองผกก.จราจร สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า   จากการที่ได้ประชุมร่วมกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบ  ได้ข้อสรุปว่าในปีนี้แม้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไฟเขียว  เปิดให้ประชาชนนำรถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ต้องเล่นในเขตพื้นที่ที่กำหนดให้นำรถเข้ามาได้ในพื้นที่ทางคู่ขนาน แต่เส้นทางหลักต้องเปิดทางให้ประชาชน รถพยาบาลรถฉุกเฉิน  สามารถสัญจรไป-มาได้สะดวก   ตั้งแต่วงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม หรือเจดีย์นักเลง มาจนถึงแยกโรงเรียนจิระศาสตร์  วิ่งตรงไปถึงหน้าศาลากลางเก่า  แต่ตรงเส้นถนนชีกุนตัดถนนอู่ทอง ตั้งแต่แยก ปตท.จนถึงแยกร้านอาหารไทรทอง จะสงวนไว้ให้กับรถประชาชนทั่วไปได้ใช้สัญจรไป-มาได้

ส่วนเส้นที่มาจากอำเภอเสนา ถึงวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ห้ามรถบรรทุกน้ำเลี้ยวขวามาทางที่จะไปโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ให้เลี้ยวซ้ายไปทางเส้นทางที่จะไปตลาดหัวรอเจ้าพรหมแทน  ส่วนทางด้านวงเวียนศาลหลักเมือง สามารถเลี้ยวซ้ายไปทางวังช้างอยุธยาแลเพนียดได้ แต่เมื่อถึงสะพานไม้คลองท่อ จะห้ามรถบรรทุกน้ำเลี้ยวซ้ายไปทางโรงพยาบาล จะสงวนไว้ให้กับรถประชาชนทั่วไปรถพยาบาล รถฉุกเฉินที่จะสามารถพาคนเจ็บไปโรงพยาบาลได้

สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่นำรถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ห้ามนำหรือพกพาอาวุธเข้ามาโดยเด็ดขาดเพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวด   หากตรวจพบก็จะถูกดำเนินคดี และจะเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ไม่สนุก จึงอยากจะฝากไว้ว่าให้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสุภาพ ไม่ลวนลามอนาจาร ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน  ขอให้สืบสานประเพณี  อันดีงาม เล่นน้ำสงกรานต์กันให้สนุกสนานปลอดภัยกันทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-ด่วน!!สปีดโบ๊ทนำเที่ยวเกิดระเบิดลูกเรือกระเด็นตกน้ำอีกรายสาหัสที่ท่าเรือทับละมุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ท่าเรือเก่า(ปูน)ทับละมุ ต […]

You May Like

Subscribe US Now