นครปฐม-ผู้จัดการไฟฟ้ากำแพงแสน ชี้แจงข้อร้องเรียนของชาวบ้านเรื่องการชำระค่าไฟฟ้า

วันที่ ( 5 พ.ค.65 ) เวลา11.00น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปไฟฟ้ากำแพงแสนพบ นายสมเกียรติ อ.สงวน ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกำแพงแสน กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมาค่อยข้างมากว่า ไม่ได้รับแจ้งเตือนการชำระไฟฟ้าผ่าน SMS และอีกข้อร้องเรียนคือทำไมเดี๋ยวนี้การไฟฟ้าตัดไฟทั้งๆที่ค้างชำระแค่เดือนเดียว  สาเหตุที่ประชาชนไม่ได้รับการแจ้งเตือน sms ข้อมูลไฟฟ้าจากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกำแพงแสน ทางเราได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ส่วนใหญ่เบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้ไฟฟ้าแจ้งไว้ในตอนที่ขอใช้ไฟไม่อัปเดท หรืออีกกรณีหนึ่งคือ ผู้ใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันอาจจะไม่ใช่เป็นผู้ขอใช้ไฟเมื่อในอดีต แนวทางแก้ไขปัญหา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกำแพงแสน ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปชี้แจงในที่ประชุมนายอำเภอ/ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ผู้นำท้องถิ่นได้ไปประชาสัมพันธ์

ในกรณีที่ผู้ใช้ไฟฟ้าท่านใดที่ไม่เคยได้ในรับการแจ้งเตือน SMS เลย รบกวนให้มาแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกำแพงแสน เพื่อทางเราจะได้ทำการแก้ไขข้อมูลให้ และเพื่อที่ท่านจะได้ไม่พลาดการแจ้งเตือนการค้างชำระค่าไฟ

ส่วนกรณีที่การไฟฟ้าครบรอบบิลก็มาทำการตัดไฟแล้ว จริงๆแล้ว การไฟฟ้าจะไปทำการตัดไฟท่านเมื่อครบรอบ 2 บิล ซึ่งท่านที่โดนตัดไฟฟ้าแสดงว่าท่านมีการค้างชำระค่าไฟอยู่ ซึ่งแจ้งไว้ในท้ายใบเสร็จ ท่านอาจจะไม่ได้สังเกต เพราะฉะนั้นท่านควรมาแจ้งอัปเดทเบอร์โทรศัพท์กับทางการไฟฟ้า เพื่อไม่ให้พลาดการแจ้งเตือนการค้างชำระค่าไฟ หรือถ้าไ ม่สะดวกมาที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำแพงแสน สามารถทำด้วยตนเอง โดยดาวน์โหลด PEA Smart Plus

สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สาวโรงงานขับจยย.ไปทำงาน ถูกคนร้ายขับรถจยย.ตามประกบแล้วกระชากสร้อยคอ จนรถจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บ คนร้ายหลบหนีลอยนวล

คลิปวงจรปิดใกล้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในซอยไทยประก […]

You May Like

Subscribe US Now