รมว.ศธ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมดีเดย์ เปิดเรียน On-site 17 พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ ( 6 พ.ค.65  ) เวลา 13.30 น. นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ให้การต้อนรับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและขับเคลื่อนโครงการพาน้องกลับมาเรียนตามนโยบาย ติดตามค้นหาเด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา โดย ดร.กัลยา  มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 เป็นผู้รายงานผลการดำเนินงาน  และ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ดร.เต็มจิต จันทคา ศึกษาธิการจังหวัด นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้น น.ส.ตรีนุชฯ ได้พบปะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นของคณะผู้บริหารสถานศึกษา แล้ว เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี)   อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปปัญหา อุปสรรค จากนายแทน เฉลยไตร  ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) ในการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน On-site  100 เปอร์เซ็นต์  หลังจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา ที่หายออกไปจากระบบการศึกษา จำนวน 1 ราย เบื้องต้นนักเรียน ได้เข้าศึกษาต่อที่ กศน. อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเรียบร้อยแล้ว

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับโครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” จากวิกฤตการณ์โควิด ที่ทำให้นักเรียนหลุดออกจากระบบกลางคันเป็นจำนวนมาก วันนี้จึงถือโอกาสมาให้กำลังใจคุณครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากรายงานผลการดำเนินการเป็นที่น่าพอใจ สามารถพบตัวและพานักเรียนเข้าโครงการได้เกือบ 100% เบื้องต้นได้ให้นโยบายและข้อเสนอแนะในการพานักเรียนกลุ่มเป้าหมายกลับเข้าระบบให้ได้ครบทั้ง 100% และยังได้ดูแลถึงการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแผนรองรับและมีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนมากถึงมากที่สุด เพราะการเรียนในห้องเรียนน่าจะเป็นการเรียนการสอนที่ดีที่สุด ทั้งยังช่วยลดความเครียดให้กับทางเด็กนักเรียนและคุณครูได้เป็นอย่างดี เพราะทางเด็กนักเรียนและคุณครูต่างก็ได้รับวัคซีนโควิค-19 ในจำนวนที่เป็นไปตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม โครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” เป็นการแก้ปัญหาระยะยาวให้ประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และตั้งเป้าตัวเลขเด็กออกจากระบบเป็นศูนย์  โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบทำให้เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาจำนวนมาก แนวทางการดำเนินงานติดตามค้นหาเด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา ศธ. และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพเพื่อส่งเสริมให้เด็กที่กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา ได้รับการศึกษาอย่างน้อยจนจบการศึกษาภาคบังคับ

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ) 

สนใจลงโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ปลัด อบต.ราชาเทวะ ชี้แจงซุ้มสะพานลอยงบ 35 ล้าน

จากกรณีที่มีโพสต์แฉโครงการตกแต่งซุ้มสะพานลอยในพื้น […]

You May Like

Subscribe US Now