สมุทรสงคราม-ไฟไหม้บ้าน2ชั้นวอด หนูน้อย10ขวบ หนีรอดมาได้ ร่ำไห้เหลือแค่กางเกงตัวเดียวกลัวไม่ได้ไปโรงเรียน วอนผู้ใจบุญสนับสนุนชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ วอดทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุเด็ก ป.3 และอนุบาล 1 หนีตายระทึก หนูน้อยร้องไห้กลัวไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะชุดนักเรียนถูกไฟไหม้หมด รอดมาได้กับกางเกงตัวเดียว วอนสนับสนุนชุดนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษา ขณะที่ลูกแมวรอดชีวิต 3 ตัว ส่วนแม่ตายไปในกองเพลิงกับแมวอีก 7 ตัว

เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.อภิชาติ ชูวิเศษ สว.(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อู่ซ่อมรถ เลขที่ 118/3 หมู่ 7 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมนางสาวบรรจงศิลป์ วุฒิอุทัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 และเจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงครามและใกล้เคียง นำรถดับเพลิง รวม 6 คัน และเครื่องหาบหามอีก 2 เครื่องเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังถาโถม อู่ซ่อมรถดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ของนางสาวคมเพชร สอดศรีจันทร์ อายุ 41 ปี โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในเก็บกระป๋องสีและอุปกรณ์ซ่อมรถ รวมทั้งมีผ้าห่มที่สะสมไว้อีกจำนวนมาก ประกอบกับอากาศร้อนจัดและมีลมพัด ทำให้ไฟลามไหม้บ้านหมดทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาวอดหมดทั้งหลัง   ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้และกำลังเคลียร์พื้นที่ ได้ยินเสียงแมวร้องจึงค้นหาในกองเศษซากวัสดุที่เพลิงไหม้ จนพบว่ามีลูกแมวหลงอยู่ 2 ตัว จึงช่วยชีวิตได้อย่างปลอดภัย

นายชาญ สืบมา พี่เขย อายุ 47 ปี เล่าว่า ขณะที่นอนอยู่ใต้ถุนบ้านใกล้กัน เห็นไฟไหม้ วิ่งเข้าไปจะไปเอาของลงมาแต่ไม่ทันคว้าแมวได้เพียง 1 ตัว และสามารถช่วยได้อีก 2 ตัว รวมรอดชีวิต 3 ตัว ตายไปในกองเพลิง 7 ตัว จากทั้งหมด 9 ตัว

นายเสวก ศรีกำเนิดอายุ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่าขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่อู่ใกล้เคียง เห็นว่าควันขึ้นที่เกิดเหตุ ตนจึงให้ลูกชายไปดูก็พบว่าไฟไหม้ ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ และตนก็รีบวิ่งมาช่วยดับเบื้องต้น แต่ตนดับไม่ไหว ตนตกใจมากเป็นแค่จุดเล็กๆกองขยะข้างบ้าน จนลามไปไหม้บ้างทั้งหลัง

ด.ช.ธันวา ศรีตุ้มทอง อายุ 10 ขวบ เรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านตะวันจาก กล่าวว่า ขณะที่กำลังนอนไม่สบาย ด.ช.สิงหา ศรีตุ้มทอง อายุ 2 ขวบ เรียนชั้น อนุบาล 1 ออกไปนอกห้องได้กลิ่นควันไฟ ตนไม่ค่อยสบายจึงนอนต่อ ไม่นานได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบวิ่งหนีออกมาเหลือเพียงกางเกงตัวเดียว ส่วนชุดนักเรียนอยู่ในบ้านถูกเพลิงไหม้หมด หนูไม่รู้ว่าจะได้ไปโรงเรียนหรือเปล่า โรงเรียนจะเปิดสัปดาห์หน้า เพราะชุดที่พึ่งปักมาก็อยู่ด้านใน ร้องเท้า ถุงเท้า เตรียมไว้หมดแล้ว แต่หนูไม่มีชุดเหลือเลย หนูอยากไปโรงเรียน จึงวอนผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยเหลือชุดนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษาด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางสาวคมเพชร ไปทำงาน ให้ลูกชาย 3 คน อยู่ในบ้าน กระทั่งเกิดไฟไหม้ขึ้น ส่วนต้นเพลิงน่าจะเกิดจากกองขยะข้างบ้าน อากาศที่ร้อนจัดจนเกิดประกายไฟ หรือ มีใครมาเผาขยะจนเกิดลุกลามไหม้บ้านทั้งหลังกันแน่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เปิดตัวโครงการ “มหกรรมมวยไทยร่วมใจสู่โอลิมปิค”

WMC ได้มอบให้ ดร. กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ เป็นประธ […]

You May Like

Subscribe US Now