เพชรบุรี-ครู รร.ป่าเด็งเปิดสวนให้ นทท.ได้ชิมทุเรียนหมอนทองป่าเด็งเมืองเพ็ชร์ถึงต้น

วันที่ (2 ก.ค.66)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สวนทุเรียนหมอนทองครูตุ๊ก เลขที่ 89 ม.2 บ้านป่าเด็ง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ของนางเตือนจิตร์ ทันวงษ์ อายุ55ปี ครูโรงเรียนบ้านป่าเด็ง ได้เปิดสวนทุเรียนหมอนทอง บนพื้นที่กว่า8ไร่ ต้นทุเรียนกว่า100ต้น ที่กำลังแก่พร้อมตัดรับประทานให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมพัสบรรยากาศ ชิมทุเรียนหมอนทองรสหวาน เนื้อหนา เนียนละเอียด สีเหลืองอ่อน เนื้อแห้งมีความมันมากกว่าความหวาน เม็ดลีบเล็ก กลิ่นไม่รุนแรง จน ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและนักท่องเที่ยวกันถึงโค้งต้น ทุเรียนที่บ้านป่าเด็งเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง”พระราชทาน ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) ทรงพระราชทานให้แก่ตำรวจตระเวนชายแดนนำไปปลูกที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ที่มีเขตต่อติดกับ บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ครั้งพระราชดำเนินทรงเปิด รร.อานันท์ที่บ้านป่าละอู เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2509 จนกลายเป็นผลไม้ที่นิยมปลูกกันแพร่หลายในพื้นที่จนสร้างรายได้ให้ครอบครัวและชุมชน

นางเตือนจิตย์ ทันวงษ์ อายุ55ปี (ครุตุ๊ก) เปิดเผยว่า สวนทุเรียนของตนตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่บ้านโครงการสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ ป่าเด็ง- ป่าละอู หมู่ 2 บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เติมทีเป็นของพ่อที่เป็นเกษตรกรรุ่นที่ 4 ของโครงการสหกร์ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานให้ชาวบ้านทำกิน ครอบครัวได้ทำไร่ข้าวโพด เลี้ยงโคนม ที่เป็นอาชีพที่พระองค์ท่านได้พระราชทานให้ชาวบ้าน และแบ่งพื้นที่บางส่วนปลูกทุเรียน ปลูกเงาะลิ้นจี่ ทำให้เรื่องของรสชาติทุเรียนป่าเด็ง ไม่แตกต่างจากทุเรียนป่าละอูเลย ที่มีรสชาติ หวาน มัน เนื้อละเอียด และรสครีมมี่อร่อยไม่แพ้ทุเรียนป่าละอู

เนื่องจากทุเรียนที่บ้านป่าเด็ง และทุเรียนป่าละอูอยู่ในพื้นที่หุบเขาเดียวกันที่เป็นรอยต่อ2จังหวัดเพชรบุรี-ประจวบฯรสชาติเดี่ยวกัน สวนทุเรียนครูตุ๊ก เปิดรับออเดอร์ทั่วประเทศ ในราคากิโลกรัมละ 270 บาท เป็นทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม หรือนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจจะมาเที่ยวชมชิมทุเรียนที่สวน ทางสวนจะจัดราคาพิเศษให้ ล่าสุดทางสวนได้ดำเนินการขอ GAP การทำการเกษตรที่ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีและปลอดภัยตามมาตรฐาน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เชื่อมั่นถึงคุณภาพทุเรียนของบ้านป่าเด็ง ปัจจุบันลูกค้าและนักท่องเที่ยวติดต่อมาได้ทาง Facebook ครูเตือนจิตร์ ทันวงษ์ หรือ0929866878

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-หนุ่มไรเดอร์น้อยใจครอบครัว ประชดปืนหลังคาบ้านนานกว่า 2 ชั่วโมง

เวลา 21.00 น.วันที่ (2 ก.ค.66 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ […]

You May Like

Subscribe US Now