นทท.เข้าเที่ยวสวนส้มหาซื้อผลไม้เสริมมงคลรับตรุษจีน

วันที่ ( 29 ม.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ สวนถุงแป้ง หมู่ 1 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา นักท่องเที่ยวชาวไทย และ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ได้เข้าเยี่ยมชม พร้อมหาซื้อผลไม้โดยเฉพาะส้ม ทั้งส้มเขียวหวาน ส้มโชกุน และส้มสายน้ำผึ้ง ซึ่งทาง นายวินัย รัตน์ไทรแก้ว เจ้าของสวนให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชม ให้ความรู้ แนวคิด ทักษะ และเทคนิกการดูแล ภายในสวนดังกล่าว โดยเฉพาะแนวคิดให้สวนผลไม้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดถ่ายภาพ ยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงปีนี้ ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.- 1 ก.พ.65 ส้มได้รับความนิยมเป็นทั้งของไหว้ ให้และรับประทาน ของคนไทยเชื้อสายจีน

เนื่องจากส้ม ในภาษาจีนนั้นมาจากคำว่า “จวี๋จื่อ” หรือ “ไต่กิก” ในภาษาจีนแต้จิ๋ว ซึ่งแปลว่า โชคดี มั่งคั่ง และมีความเป็นมงคล ด้วยความเป็นมงคลของผลไม้ชนิดนี้ทุกคนจึงต้องหยิบส้มติดไม้ติดมือไป มอบให้กับผู้ใหญ่เป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุขนี้ ทำให้สวนถุงแป้ง ที่ปลูกส้มพร้อมออกจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ (2565) ในส่วนของหลายครัวเรือนได้เข้าชมสวนก่อนการซื้อ และถ่ายภาพเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก และไว้โพสต์ภาพในสื่อออนไลน์

โดย น.ส.จันทร์สุดา ภักดี อายุ 30 ปี น.ส.เสาวรัตน์ แซ่สัน อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยวต่างอำเภอ กล่าวว่า ในช่วงนี้ใกล้เทศกาลตรุษจีน ทำให้มีความต้องการซื้อส้มมอบให้แก่ผู้ใหญ่ในครอบครัวเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง จึงเข้าสวนส้มถุงแป้ง เมื่อเดินทางมาแล้วจึงแวะเที่ยวชมสวนดังกล่าวด้วย

 

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อบต.เกาะเรียน เนรมิตที่ทำการ เป็นสถานพยาบาล เดินหน้าฉีดวัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ วันที่  ( 28 ม.ค. […]

You May Like

Subscribe US Now