พิจิตร-แขวงทางหลวงพิจิตรเร่งระบายรถ 2แสนคันกลับจากสงกรานต์ภาคเหนือมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (16 เม.ย.66) เมื่อเวลา 18.00 น. นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่เพื่ออำนวยการงานด้านการจราจรร่วมกับตำรวจทางหลวงและตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร โดยได้ให้ข้อมูลว่าจังหวัดพิจิตรเป็นเส้นทางผ่านสู่ภาคเหนือ ซึ่งมีถนนทางหลวงหมายเลข 11 ตากฟ้า-เขาทราย-สากเหล็ก-วังทอง รวมระยะทาง 60 กม. ที่อยู่ในความดูแลของแขวงทางหลวงพิจิตร ซึ่งถนนที่อยู่ในช่วงสี่แยกวังงิ้ว-เขาทราย-สากเหล็ก อยู่ในระหว่างการก่อสร้างจึงทำให้การสัญจรไปมาต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนทางหลวงหมายเลข 11 และทางหลวงหมายเลข117 ที่ผ่านพื้นที่ จังหวัดพิจิตร มีระยะทาง 63 กม. จาก พิษณุโลก-พิจิตร-นครสวรรค์ ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ในช่วงวันที่ 10-13 เม.ย. 66 ที่ผ่านมามีรถนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางกลับบ้านผ่านจังหวัดพิจิตรขึ้นสู่ภาคเหนือ ซึ่งแขวงทางหลวงพิจิตร มีระบบการจัดเก็บข้อมูลด้วยกล้อง CCTV พบว่า มีรถจำนวนมากถึง 2 แสนคันเศษ ที่ขึ้นสู่ภาคเหนือ

ดังนั้นในวันนี้ซึ่งหลายพื้นที่เลิกเล่นสงกรานต์แล้วรวมถึงทุกคนก็จะต้องกลับเข้าสู่วันทำงาน ดังนั้นวันนี้บนทางหลวงหมายเลข 11 และ ทางหลวงหมายเลข 117 จึงมีรถที่มุ่งหน้าจากภาคเหนือขับล่องผ่านพิจิตรสู่ภาคกลางและมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงค่ำพบว่าบนทางหลวงทั้ง 2 เส้นทางมีรถเก๋งส่วนบุคคล-รถกระบะ-รถตู้-รถบรรทุก-รถบัส-รถทัวร์ รวมแล้วเกือบ 5 หมื่นคันต่างทยอยมุ่งหน้าสู่ภาคกลางและมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทำให้การจราจรบนถนนทั้ง 2 เส้นทาง มีรถหนาแน่นแต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ดี อัตราความเร็วเฉลี่ยของรถสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยความเร็วประมาณ 40 ถึง 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเมื่อถึงสัญญาณไฟแดงตามสี่แยกต่างๆ รถบนเส้นทางหลักเมื่อติดไฟแดง 1 ครั้ง ประมาณ 3-5 นาที รถก็จะติดเป็นขบวนยาวประมาณ 2-3 กม. ซึ่งก็ถือว่าเคลื่อนตัวได้ดี

ล่าสุดจากการบูรณาการการทำงานของแขวงทางหลวงพิจิตร-ตำรวจทางหลวง-ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรเชื่อมั่นว่าในช่วงวันที่ 16-17-18 เม.ย. 66 จะมีรถทุกชนิดประมาณ 2 แสนคัน มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคกลางและกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางที่ผ่านจังหวัดพิจิตรได้อย่างราบรื่นและสะดวกปลอดภัยได้อย่างแน่นอน
ทั้งนี้ แขวงทางหลวงพิจิตรขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางขับรถด้วยความระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎจราจร ตลอดจนมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง เพื่อร่วมกันลดอุบัติเหตุอีกด้วย

สิทธิพจน์  เกบุ้ย จ. พิจิตร 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-ลูกเลี้ยงสุดแสบ เลี้ยงไม่เชื่อง ย่องงัดบ้านขโมยของในบ้าน

ลูกเลี้ยงงูพิษเลี้ยงไม่เชื่องย้อนรอยงัดบ้าน พี่สาว […]

You May Like

Subscribe US Now