หนองบัวลำภู -หนุ่มไรเดอร์ครวญเศรษฐกิจก็ไม่ดีวิ่งรถตั้งหลายเที่ยวกว่าจะได้เงิน ยังมาเจอลูกค้าจ่ายแบงค์ปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายวิษณุ ดอนพันเมือง อายุ 30 ปี อยู่ที่บ้านเสาเล้า ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พนักงานรับส่งอาหารเดลิเวอรี่ ได้นำธนบัตรใบละ 100 บาท มาให้ผู้สื่อดูแล้วเล่าว่าตนเองเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ของบริษัทแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา หลังที่ปิดรับออเดอร์ ตนเองได้นำเงินไปฝากตู้อัตโนมัติของธนาคาร มีธนบัตรแบงค์ 100 บาท ประมาณ 7 -8 ใบ มี 1ใบที่ตู้ของธนาคารไม่รับ จึงนำแบงค์ร้อยใบดังกล่าวมายกส่องดู จึงพบว่าไม่มีพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณด้านข้างๆของธนบัตร เนื้อกระดาษคล้ายกับถ่ายเอกสารมา ลองใช้น้ำลูบสีจะติดลอกออกมา ส่วนแถบแม่เหล็ก มีสก๊อตเทปปิดทับไว้ ซึ่งมองเผินๆคล้ายกับธนบัตรจริงมากๆ ยิ่งตอนเวลากลางคืน

ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าสั่งอาหารประะมาณ 4 -5 ราย โดยลูกค้าทุกรายใช้แบงค์ 100 บาท จ่ายเป็นค่าอาหารหมดทุกราย ตนเองเลยไม่ทราบว่ารับธนบัตรมาจากใคร เศรษฐกิจช่วงนี้ยิ่งไม่ดี น้ำมันก็ขึ้นราคาวิ่งรถตั้งหลายเที่ยวกว่าจะได้เงิน 100 บาท ไม่น่าทำกันเลย อยากวอนให้กลุ่มมิจฉาชีพหยุดนำแบงค์ปลอมมาซื้อของ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้คนที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาในเขต จ.หนองบัวลำภู ก็มีผู้พบแบงค์ 1,000 บาทปลอม กลุ่มมิจฉาชีพได้นำมาซื้อสินค้าถึง 2 ราย ส่วนตนเองเป็นรายที่ 3
จากนั้นนายวิษณุ ดอนพันเมือง ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และมอบธนบัตรดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายวรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว  จ.หนองบัวลำภู 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-"ตำรวจเมืองสิงห์ผุดไอเดียเก๋​ จัดสายตรวจโดรน"

  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (20​ พ.ค. […]

You May Like

Subscribe US Now