วงการบันเทิงเศร้า !!! สูญเสียพระเอกในดวงใจ สมบัติ เมทะนี ปิดตำนาน พระเอกตลอดกาล และ ศิลปินแห่งชาติ

วันที่ (18 ส.ค.65 ) ข่าวเศร้าของวงการบันเทิงอีกครั้งหลังจากที่เราพึ่งจะสูญเสีย พระเอกชื่อดังอย่าง สรพงษ์ ชาตรี ,วีรยุทธ รสโอชา คราวนี้ถึงคิว พ่อแอ๊ด หรือ อาแอ๊ด “สมบัติ เมทะนี “  พระเอกตลอดกาล  ศิลปินแห่งชาติ ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 85 ปี เมื่อเวลาประมาณ 07.05 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่บ้านพัก ซอยสังคมสงเคราะห์ 6 แยก 2 เขตลาดพร้าว  กทม. ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว และ มิตรรักแฟนคลับ กับการจากไปแบบกะทันหันในครั้งนี้

สมบัติ เมทะนี  เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2480 ที่ จังหวัดอุบลราชธานี  เป็นบุตรของนายเสนอ เมทะนี กับนางบุญมี เมทะนี  แต่เมื่ออายุได้เพียง 7 วัน ครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่แยกสะพานอ่อน ในปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ตามพ่อซึ่งเป็นข้าราชการกรมรถไฟ โดยสมบัติ เมทะนี  จบจากวิทยาลัยเทคนิคทุ่งมหาเมฆ   เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้ กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง  617 เรื่อง  สมรสกับนางกาญจนา เมทะนี   เมื่อปี 2502 มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นบุตรชาย 4 คน ธิดา 1 คน คือ สิรคุปต์ เมทะนี (อั๋น), เกียรติศักดิ์ เมทะนี (อั้ม), ศตวรรษ เมทะนี (เอ้), พรรษวุฒิ เมทะนี (อุ้ม) และสุดหทัย เมทะนี (เอ๋ย)

ซึ่งทายาทแจ้งว่าจะมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันที่ 18 ส.ค.65  เวลา 17.00 น. และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค.65 ณ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน  เก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล  (บรรณาธิการ)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ผัวหึงโหด ระแวงชายแถวบ้านจะมาเป็นชู้กับเมียตัวเองบุกแทง 8 แผลดับ

วันที่ (17 ส.ค.65 ) เวลาประมาณ 21.55 น. ร.ต.อ.วัชญ […]

You May Like

Subscribe US Now