เปิดแหล่งท่องเที่ยวตลาดมอญ “ปิ่นฟ้าฟาร์ม” เชิงเกษตรปลอดภัยโควิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 2564 ที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม 8/5 หมู่ 3 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดตลาดชุมชนปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นแหล่งค้าขายของอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดป้าย “ตลาดมอญปิ่นฟ้าฟาร์ม” พร้อม มี ร.อ.ปิ่นทอง ลัดดาแย้ม สจ.เขต5 อ.เมือง จ.ปทุมธานี และนายนภดล ลัดดาแย้ม เจ้าของปิ่นฟ้าฟาร์ม ให้การตอนรับ พร้อมประชาชนและนักท่องเที่ยว

บรรยากาศพิธีเปิดตลาดมอญปิ่นฟ้าฟาร์มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเที่ยวชมวิถีเกษตรชุมชนของชาวอำเภอลาดหลุมแก้วจำนวนมาก ปกติวันเสาร์อาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ประชาชนมักจะพาครอบครัวเข้ามาชมวีถีเกษตรและชมก๋วยเตี๋ยว

ด้าน นาย นภดล ลัดดาแย้ม เจ้าของปิ่นฟ้าฟาร์ม กล่าวว่า ทางปิ่นฟ้าฟาร์มโดนปิดช่วงโควิดไปประมาณ 2 เดือน ทำให้ลูกค้าหายไป 100% หลังจากนั้นเราได้ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ได้จัดตลาดชุมชน เกิดขึ้นก็ได้มีส่วนของผลิตภัณฑ์ชุมนมมาขายค่อนข้างเยอะ ทำให้ปิ่นฟ้าฟาร์มของเราเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ครบวงงจรมากขึ้นก็สามารถที่จะก่อเกิดรายได้ให้กับชุมชนมาขึ้น เราเลยตั้งชื่อใหม่ว่า ตลาดมอญปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นการนำวิธีมอญมาประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นวิถีมอญอย่างเช่น จุดลูกหนู หางหงส์ ธงตะขาบ ก็มาโชว์ในวันนี้ด้วย  ในส่วนของมาตรการป้องกันโควิดนี้ทางปิ่นฟ้าฟาร์มเป็นแหล่งท่องเที่ยวค่อยข้างใหญ่ แล้วโตะอยู่ข้างนอกทั้งหมด เราจัดระยะห่าง มีการตรวจอุณหภูมิก่อนเข้าร้านทุกครั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเราจะจัดการมาตรการแบบเข้มงวดทั้งหมด  ตนก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกท่านมาเที่ยว ปิ่นฟ้าฟาร์มเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แล้วก็เกิดตลาดมอญปิ่นฟ้าฟาร์ม ที่จำหน่ายของชุมชน ส่งเสริมการค้าขายของในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดให้กับชุมชนนำสินค้ามาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์

 

อนันต์  วิจิตรประชา  ผู้สื่อข่าว จ.ปทุมธานี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ศาลพ่อปู่ตาภูมาเข้าฝันให้โชคชาวบ้านหลายงวดติดต่อกัน นอกจากหัวหมูเป็นเครื่องเซ่นไหว้ ยังมีลูกจระเข้เป็นๆแก้บนด้วย

ที่   ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีปร […]

You May Like

Subscribe US Now