ศาลพ่อปู่ตาภูมาเข้าฝันให้โชคชาวบ้านหลายงวดติดต่อกัน นอกจากหัวหมูเป็นเครื่องเซ่นไหว้ ยังมีลูกจระเข้เป็นๆแก้บนด้วย

ที่   ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  ได้มีชาวบ้านนำเครื่องเซ่นหัวหมู บายศรี ไปแก้บน บวงสรวงบอกกล่าว ศาลพ่อปู่ตาภู หลังจากที่ได้รับโชคลาภติดต่อกันมาหลายงวด   รับทรัพย์รวมแล้วกว่าครึ่งล้าน  จึงได้มาทำพิธีแก้บน  โดยสิ่งของที่นำมาแก้บน  นอกจากหัวหมู บายศรีแล้ว   ที่สร้างความฮือฮาคือ งานนี้ได้มีการนำลูกจระเข้ วัย 5 เดือนจำนวน 3 ตัว มาแก้บนด้วย

นายภิรมย์ แก้วเขียว อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 หมู่ 4 ต.บ้านกร่าง ผู้โชคดีเล่าให้ฟังว่า ตนนับถือพ่อปู่ตาภู มาช้านาน ทุกครั้งที่มีความทุกข์ร้อนใจ ก็จะมานั่งเล่นริมแม่น้ำ บริเวณศาลพ่อปู่ตาภู ตั้งแต่เด็กๆ และเมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ครอบครัวประสบปัญหาเศรษฐกิจ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้การค้าขายไม่ดี   เกิดความเครียดเรื่องเงิน ทอง จึงมานั่งเล่นที่ศาลพ่อปู่ แล้วพูดเปรยๆกับพ่อปู่ว่า ถ้าลูกมีโชคมีลาภกับเค้าบ้าง  จะแก้บนด้วยลูกจระเข้เป็นๆให้พ่อปู่เลย เพราะรู้ว่าชาวบ้านมักมาแก้บนพ่อปู่ ด้วยตุ๊กตาจระเข้   จระเข้ปูนปั้น  ในอดีตแม่น้ำหน้าวัดปู่เจ้าจะมีจระเข้ชุกชุมและไม่ดุร้าย ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่า จระเข้หน้าวัดเป็นพาหนะ บริวาร ศาลพ่อปูตาภู ไม่นานก็ฝันเห็นพ่อปู่  และทุกครั้งเมื่อฝันถึงพ่อปู่ทีไร ก็จะนำไปตีเป็นตัวเลขเพื่อไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่า มีโชคทุกครั้งใหญ่บ้าง เล็กบ้าง หลายงวดติด

ล่าสุดพระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ หลวงตาโอ เจ้าอาวาสวัดปู่เจ้ารูปปัจจุบัน เล่าให้ตนฟังว่าเจ้าอาวาสฝันว่ามีจระเข้ 3 ตัวขึ้นมาจากแม่น้ำหน้าวัด เข้ามาอยู่ที่ศาลพ่อปู่ตาภู จึงนำความฝันไปตีเป็นเลขก็โชคดีถูกหวยรับทรัพย์อีกกว่า 2 แสน จึงได้นำลูกจระเข้เป็นๆ จำนวน 3 ตัว มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มาแก้บนพ่อปู่ตามสัญญา หลังเสร็จพิธีก็จะมอบให้กับทางวัดนำไปเลี้ยง พร้อมกับสร้างบ่อเลี้ยงที่ได้มาตรฐานต่อไป

สำหรับวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดดังเก่าแก่อายุนับร้อยปี ที่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่างเคารพศรัทธา ที่ศาลพ่อปู่ตาภูตั้งอยู่ ในอดีตเป็นคนดีมีคุณธรรม มักให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ชาวบ้านจึงให้ความเคารพนับถือมาก เมื่อมีปัญหาใดนายภู (พ่อปู่ตาภู)จะเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยแก้ไขไปด้วยดี จนเป็นที่เคราพนับถือยกย่องสรรเสริญ เมื่อนายภูเสียชีวิต ชาวบ้านจึงสร้างศาลเจ้าเทพารักษ์ เรียกกันว่าศาลพ่อปู่ตาภู ต่อมาชื่อได้เพี้ยนมาเป็น “ศาลปู่เจ้า” และเรียกชื่อตามชุมชนว่า บ้านปู่เจ้า และ เป็นที่กล่าว ในโคลงนิราศสุพรรณ ของสุนทรภู่ อีกด้วย ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ศาลปู่เจ้า ว่าถ้าใครทำของหายหรือหาอะไรไม่พบ หรือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็ให้มาบนบาลกับศาลพ่อปู่ตาภู แล้วมักประสบผลสำเร็จทุกราย ผู้ที่ประสบความสำเร็จก็จะมาแก้บนกันด้วยเหล้าขาวหรือประทัด ใครอยากมีโชค และโชคดีให้มาขอพรที่ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปูเจ้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ปัจจุบันมีพระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ หลวงตาโอ เป็นเจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

 

 

 

ภัทรพล พรมพัก   จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

การเมืองท้องถิ่นสิงห์บุรีเริ่ม ระอุ !! มือดีทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.อบต.ซึ่งเป็นตลกชื่อดัง

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวไ […]

You May Like

Subscribe US Now