พังงา-ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่า ลักลอบเล่นไพ่ไม่สนโควิด19ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

วันที่ (15 ก.พ. 65 )  ภายใต้การอำนวยการของนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์นายอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.ตะกั่วป่า และนายภานุวัฒน์ สองเมือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วยสมาชิก อส.สังกัด กองร้อย อส.อ.ตะกั่วป่า ที่ 7 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ลักลอบร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ดัมมี่)โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด จำนวน 4 คน บ้านเลขที่ 24 / 57 หมู่ที่ 3 ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พร้อมของกลาง โต๊ะไม้ จำนวน 1 ตัว 2.ผ้าปูโต๊ะสีครีม จำนวน 1 ตัว 3.เก้าอี้ จำนวน 4 ตัว 4.ไพ่ จำนวน 1 สำรับ 5.เงินสด จำนวน 1,170 บาท

จากการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางศูนย์ดำรงธรรม ที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่าได้รับแจ้งจากประชาชน (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบางม่วง มีบุคคลร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่เก้าเกจัด) โดยเริ่มเล่นตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.ของทุกวัน พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหลังบ้านเปิดประตูไว้ เจ้าหน้าที่ฯได้มองผ่านประตูดังกล่าว ซึ่งสามารถมองเห็นจากภายนอกบ้านได้อย่างชัดเจน เห็นกลุ่มบุคคลจำนวน 4 คน กำลังนั่งเล่นไพ่ โดยมีเงินจำนวนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะภายในบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอเข้าทำการตรวจค้นโดยมีนางอารีย์ เดชเส้ง แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านที่เกิดเหตุให้ความยินยอม และเป็นผู้นำตรวจค้นซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่าร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่ดัมมี่)จริงโดยจ่ายค่าเกมส์ละ 50 บาท

จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 281/2565 เรื่อง สั่งปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 95) ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ดัมมี่)โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง -คนดวงเฮงทำบุญถวายสังฆทานพระ ส่องน้ำตาเทียนอ่างน้ำมนต์แม่แก้วเรือนทองต้นตะเคียนในห้องกระจกติดแอร์ เห็นเลขชัด

วันที่( 16 ก.พ. 65 ) ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เล […]

You May Like

Subscribe US Now