อยุธยา-ผบช.ภ.1ปล่อยแถว จนท.ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ และ ทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางม้าลายและสีขาวแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ (14 ก.พ.65 )  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ ณ วัดมหาธาตุ และทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางม้าลาย และ สีขาวแดง ที่ถนนเดชาวุธ หน้า ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เนื่องจากในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น รวมถึงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย และในวันนี้ก็เป็นวันวาเลนไทน์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โบรานสถาน และร้านอาหารต่างๆ มากมายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงโรงแรมหรือที่พักต่างๆ นั้น นักท่องเที่ยวจะต้องได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงร้านค้าและที่พักก็ไม่ควรเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ที่แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังมีการฟื้นตัวขึ้น โดยภายในงานวันนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 250 คน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอยู่ในขณะนี้ และที่กำลังจะเดินทางมาท่องเที่ยว โดยร่วมกับหน่วยงานราชการ ท้องถิ่น และส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ วันนี้เรามาเพิ่มความเข้มข้นให้มากยิ่งขึ้น โดยมีกำลังจากตำรวจ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่มีทั้งสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจจักรยาน สายตรวจเดินเท้า และยังมีเรือสายตรวจของตำรวจท่องเที่ยวอีกด้วยที่จะเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยวทางน้ำอีกด้วย ก่อนหน้านี้เราได้มีการสำรวจจุดเสี่ยงต่างๆ ของจังหวัดไปแล้วและได้มีการแก้ไขจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งการติดกล้องวงจรปิด ติดไฟส่องสว่าง บางจุดมีต้นไม้ที่บดบังทัศนียภาพก็ทางเทศบาลก็ได้เข้ามาดำเนินการตกแต่ง และเรายังสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าท่านจะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอนครับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

หลังจากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้เเดินทางมาเป็นประธานพิธีกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางม้าลายและสีขาวแดง บริเวณถนนเดชาวุธ หน้า ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กต.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-คณะกรรมการวัดบางหญ้าแพรกพร้อมด้วยสำนักพุทธร่วมตรวจสอบทรัพย์สินในกุฏิอดีตเจ้าอาวาสฉาว

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ (14 ก.พ.65 ) คณะกรรมการว […]

You May Like

Subscribe US Now