นนทบุรี-ชาวบ้านร้องถนนพังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หลังทม.บางแม่นางวางท่อปรับถนน แต่การก่อสร้างไม่คืบหน้าเหลือแค่ 5 วันไม่น่าเสร็จ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ (27 ก.ค.65)   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หน้าหมู่บ้านธนาวิลเลจ ถ.สายบึงบัว-คลองประปา ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวออกมารวมตัวเพื่อต้องการร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างการวางท่อระบายนำ้และขยายผิวจราจร ของทางเทศบาลเมืองบางแม่นาง โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.65 มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 31 ก.ค.65 แต่จนถึงขณะนี้กับไม่มีความคืบหน้าว่าจะเสร็จได้ทันตามที่กำหนดไว้ ทำให้การเดินทางของชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เดินทางไม่สะดวกและทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

น.ส.พัชรินทร์ เหมมาลา อายุ 39 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากโครงการดังกล่าวเริ่มการก่อสร้างชาวบ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร เดิมทีถนนเส้นทางดังกล่าวจะเป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนกัน แต่หลังจากทางผู้รับเหมาโครงการเริ่มทำงานก็มีการนำท่อนำ้ขนาดใหญ่และอุปกรณ์ก่อสร้างมาวางไว้ที่ถนนจนเหลือถนนให้รถวิ่งสัญจรได้แค่ 1 เลน และไม่มีการกั้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับรถจอดหลบข้างทางเวลาวิ่งสวนทางกัน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแต่ว่าชาวบ้านก็ทนยอมรับได้เพื่อส่วนร่วม แต่พอไปดูระยะเวลาก่อสร้างที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในสิ้นเดือนนี้ ก็พบว่าช่วงเวลาที่ผ่านมากลับไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดซึ่งเหลือเวลาอีกแค่เพียง 5 วัน ท่อระบายนำ้วางอยู่เหมือนเดิม จากถนนปูนดีๆก็กลายเป็นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นถนนขี้โคลน จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วันนี้จึงได้ร่วมตัวกันร้องเรียนมายังสื่อมวลชนให้เข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมา นายสมบัติ ชัดเจน ปลัดเทศบาลเมืองบางแม่นางพร้อมด้วยนายอดิศักดิ์ อูปนิ นายช่างผังเมืองชำนาญงาน ได้เดินทางลงพื้นที่เข้ามาพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับกลุ่มชาวบ้าน พร้อมอธิบายว่าการก่อสร้างในเส้นทางดังกล่าวทางเทศบาลเมืองบางแม่นางได้ก่อสร้างร่วมกับการประปานครหลวง ในการวางท่อประปา ซึ่งจะเสร็จทันกำหนดอย่างแน่นอนเพราะถ้าหากผู้รับเหมาทำไม่เสร็จตามสัญญาทางเทศบาลก็จะสั่งปรับเงินค่าทำงานล่าช้าตามระเบียบอยู่แล้ว ส่วนปัญหาการสัญจรของชาวบ้านที่เวลามีรถวิ่งสวนกันแล้วไม่มีที่หลบจนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งนั้น ก็จะเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำจุดพักหลบรถชั่วคราวให้อย่างเร่งด่วน ส่วนถนนที่ตอนนี้เวลามีฝนตกแล้วกลายเป็นดินโคลนหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่เร่งนำหินกรวดเข้ามาเทให้ถนนสามารถใช้งานได้ชั่วคราวก่อนจนกว่าจะก่อสร้างเสร็จเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้าน

 

สาโรจน์ สว่างศรี  ผู้สื่อข่าว จ. นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-คิดอะไรไม่ออกก็กระโดดสะพานบางระจัน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา (อีกแล้ว)​ ล่าสุดมีคนกระโดดอีก ขณะนี้ยังไม่ทราบเพศและชะตากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ ( 26 ก.ค.65) เวล […]

You May Like

Subscribe US Now