สระบุรี-ลูกค้ายกนิ้วให้ เมนูเด็ด ปลาร้าลอยปลาดุก กลิ่นหอมฟุ้งทั่วทั้งตลาด

วันที่ (26 พ.ย.66 ) จากกรณีที่มีผู้ใช้ ติ๊กต๊อก ชื่อ โมมากิน ชาแนล ได้ลงคลิปร้านขายปลาร้าลอย โดยระบุข้อความไว้ ว่า ปลาดุกวันละ 90 ตัว ปลาร้าลอยเมนูยอดนิยมติดกระแสปลาดุกตัวเขื่องๆ ต้มสมุนไพรปลาหอมมาก ลอยด้วยพริกโดด หอมฟุ้งทั่วตลาด ขายมา 10 ปีเปลี่ยนหม้อไป 2 ใบ และแห่ซื้อแปปเดียวหมด ร้านปลาร้าลอยน้าเรียม ขายที่ ตลาด ร่มโพธิ์(ใบ) ต.เสาไห้ อ.เสาไห้ จ. สระบุรี ขายเวลา 15.00-20.00น. กิจกรรมวันเสาร์ #อาหารข้างทาง #สตรีทฟู้ดประเทศไทย #ปลาร้าลอย ให้มีผู้เขาชมนับแสนและมีคอมเม้นเมนูเด็ดนี้นับพัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาด ร่มโพธิ์ ต.เสาไห้ อ.เสาไห้ จ. สระบุรี พบกับนางสาวมาเรียม ดาราภูมิ อายุ 48 ปี พร้อมกับสามี โดยร้านตั้งอยู่ช่วงล๊อกกลางของตลาด กำลังสาละวน กับการจัดตั้งร้าน ได้ตั้งหมอใบใหญ่บนเตาแก็ส เพื่อต้มน้ำปลาร้า นานประมาณ 15 นาที น้ำปลาร้าเริ่มเดือดจนกลิ่นไอน้ำปลาร้าลอยหอมฟุ้งไปทั่วตลาด พร้อมที่จะนำปลาดุกตัวขนาดย่อมๆหย่อนลงไปในหม้อ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วโรยพริกหยวกและพริกขี้หนู ตักขึ้นมาพร้อมจำหน่ายให้ลูกค้า

ต่อจากนั้นเพียงไม่นานลูกค้าทั้งรายใหม่รายเก่าต่างทยอยมายืนรอซื้อน้ำพริกนานาชนิดโดยเฉพาะปลาร้าลอย เมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้านสั่งกันไปคนละตัวสองตัว ไปรับประทานเป็นอาหารมือเย็น โดยมีกลุ่มสายบุญเดินทางมาจากกรุงเทพฯมา ทอดกฐินที่จังหวัดสระบุรี และเคยดูในโซเชียล ซึ่งตนเองก็ยังไม่เคยกินมาก่อน แต่เห็นการปรุงรสจนหอมฟุ้ง จึงเชื่อว่าต้องรสชาติอร่อยแน่นอน เพราะตนเองก็เป็นแม่ค้าขายอาหารโบราณเหมือนกัน

ส่วนลูกค้าขาประจำรายแรก บอกว่า ร้านนี้เด็ดอร่อย แม่ค้าก็บริการดีราคาก็ไม่แพงถุงละ 50 บาท กินกันได้ทั้งครอบครัวเลย และลูกค้าขาประจำรายที่ 2 บอกว่า ร้านนี้ตนเองขอยืนยันว่าอร่อย เวลาที่มาซื้อจะไม่ค่อยทันคนอื่นที่มาซื้อก่อนหน้านี้เพราะมันจะหมดก่อน ต้องรีบมาซื้อช่วงประมาณ 3-4 โมง ถ้าเลย 4 โมง ไปแล้วก็หมด

นางสาวมาเรียม ดาราภูมิ (เจ้าของร้าน) เล่าว่า ปลาร้าลอยมีความเป็นมา แต่ก่อนเป็นลูกจ้างร้านขายผักให้อาแล้วรายได้มันน้อย มันไม่พอกับที่เรากินเราใช้ก็เลยออกมาอยู่บ้าน ทีนี้น้องขายปลาร้าลอยอยู่แล้ว เค้าก็มาแนะนำให้ขาย ก็ไม่มีสูตรพิเศษอะไร รสชาติมันอยู่ที่ปลาร้า ปลาร้าอร่อยต้มยังไงมันก็อร่อย ปกติขายเป็นตัว ตัวละ 50 บาท ต่อ 1 ชุด เป็นปลาดุก ซึ่งตนเองขายปลาร้ามาเป็นระยะเวลาที่ขาย 10 ปีนี้แล้ว

นอกจากขายปลาร้าลอยก็จะมีน้ำพริกปลาทู น้ำพริกปลาดุก น้ำพริกปลาดุกแมงดา ปลาย่างน้ำปลา กะปิ ปลาร้าสับ น้ำพริกตาแดง หอยดอง หลายอย่างเลย ส่วนของปลาร้าลอยจะเป็นจุดเด่นของร้าน ลูกค้าเคยมาติ เวลาแม่ค้าไม่มา ลูกค้าไปต้มกินเองเค้าก็บอกว่าไม่อร่อย ต้องมาที่ร้านนี้ตลาดร่มโพธิ์

 

 

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-คึกคักนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติชื่นชอบโต๊ะจีนลิงลพบุรี

เวลา 10.00 น. วันที่ (26 พ.ย.66 ) ที่  ลานให้อาหาร […]

You May Like

Subscribe US Now