ลพบุรี-คึกคักนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติชื่นชอบโต๊ะจีนลิงลพบุรี

เวลา 10.00 น. วันที่ (26 พ.ย.66 ) ที่  ลานให้อาหารลิง ด้านหลังพระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือเสี่ยยี่ ประธานบริษัทลพบุรีอินน์ กรุ๊ป ได้นำผลไม้มาเลี้ยงลิงซึ่งซื้อมาจากตลาดไทประมาณ 2 ตันที่เชื่อว่าเป็นของที่ลิงชื่นชอบประกอบด้วยแอ๊ปเปิ้ล ลูกพี่ ลำไย ลองกอง องุ่นส้ม ฝรั่ง แตงโม ทุเรียน พุทรา ขนุน แก้วมรกต ขนมทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ผักกาดหอม แตงกวาถั่วฝักยาว มะเขือเทศ ในการเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 35

สำหรับในการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงในปีนี้ได้กำหนดให้มีการเลี้ยงจำนวน 4 รอบคือในเวลา 10.00 น. เวลา12.00 น. เวลา 14 น. และเวลา 16.00 น. ในรอบแรกก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเพื่อชมความน่ารัก ความซุกซนของลิงลพบุรีเป็นจำนวนมาก สำหรับในปีนี้มีนักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้บันทึกภาพส่งไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กันต่อ ๆ ไป และเชิญชวนมาเที่ยวจังหวัดลพบุรี และก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ได้มีบรรดาฝูงลิงที่อาศัยที่ศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอดและอาศัยอยู่ตามตึกลงมากินอาหารเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงที่นำอาหารมาวางบรรดาลิงที่อยู่ใกล้เคียงได้กรูกันเข้าไปกินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อยสร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

การจัดงานในปีนี้เชื่อว่าจะสร้างรายได้ในเรื่องของการท่องเที่ยวมาสู่ จ.ลพบุรี จะพบว่ามีบรรดาลิงในเขตตัวเมืองลพบุรีกลุ่มต่าง ๆ มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งพบว่ามีความหิวอาหาร เพราะไม่ค่อยมีคนนำอาหารมาให้หรือเพราะว่าลิงมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งในการที่ตนนำอาหารมาเลี้ยงให้กับลิงในช่วงอาทิตย์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนของทุกปีก็เป็นการช่วยบรรเทาความหิวโหยของลิงได้ รวมทั้งยังเป็นวันที่รอคอยของบรรดาเหล่าวานรลพบุรี

 

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-กระทงจากอาหารปลามาแรงทำง่าย สะดวก ประหยัด ปลอดภัยต่อปลาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านนำอาหารมาต่อทำเป็นกระทงรูปร่างต่าง ๆ ตามใจต […]

You May Like

Subscribe US Now