นครพนม-ผู้ว่าฯนครพนมประชุมหารือแก้ไขปัญหา กรณีปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ (3 พ.ค.66) เวลา 17.00 น. ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนมนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดนครพนม  ปลัดจังหวัดนครพนม นายอำเภอธาตุพนม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยไวยาวัจกรประจำวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ประชุมหารือ เพื่อรับทราบข้อมูล ประเด็นปัญหา และความต้องการ ของทุกภาคส่วน กรณีการประกาศปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม

โดยในกรณีดังกล่าว ทางวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้ชี้แจงกรณีการดำเนินการปิดวัดพระธาตุพนม ดังนี้

  1. ปิดวัดเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์บางส่วนภายในวัด
  2. วัดยังเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะองค์พระธาตุพนมได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.
  3. ท่านที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล สามารถนำรถไปจอดที่ลานจอดรถหน้าวัดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ทั้งนี้ ในส่วนของกรณีการจัดระเบียบ ร้านค้าหาบเร่ แผงลอย มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า/น้ำดื่ม/ดอกไม้ธูปเทียน จำนวน 22 ราย แผงขายลอตเตอรี่ จำนวน 30 ราย โดยได้จัดสรรพื้นที่ให้ค้าขายได้ บริเวณหน้าวัด ริมถนนชยางกูรฝั่งตะวันออก โดยชี้แจงทำความเข้าใจให้ผู้ได้รับผลกระทบ ได้รับทราบถึงเหตุผลความจำเป็น และให้กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบได้ดำเนินการปรึกษาหารือกันภายในกลุ่ม ให้เป็นที่พึ่งพอใจและให้แจ้งรายชื่อผู้สมัครใจเข้าร่วมค้าขายในบริเวณที่ทางวัดได้จัดไว้ให้ โดยกำหนดระเวลานำเสนอข้อตกลงภายใน 4 วัน และได้ประสานทุกหน่วยงานร่วมกันแก้ไข และสนับสนุน ผลักดันแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ล่าสุดได้มีการออกหนังสือประกาศ ยกเลิกการปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่เดินทางมาสักการะ องค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย โวย!!ใบแนะนำตัวหายไปหลายหน่วย

วันที่ (5 พ.ค.66 ) นายสุทิน นพขำ ผู้สมัครสมาชิกสภา […]

You May Like

Subscribe US Now