สมุทรปราการ-ญาติอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ยันเชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสถูกวางงาน

จากกรณีหมอปลานำทัพชาวบ้านและสื่อมวลชนบุกจับอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าสีกาแอบซ่อนตัวใต้บันไดทางขึ้นชั้นสองของกุฏิ และยังพบสุรา จำนวนมาก ก่อนจะถูกนำตัวไปสึกที่วัดทรงธรรมเพื่อให้เจ้าคณะตำบลทำการสึกจากการเป็นพระ

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ (11ก.พ.65) ภายในวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ร่วมกับ พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จัดชุดตรวจสารเสพติดมาทำการตรวจสารเสพติดพระลูกวัดบางหญ้าแพรกทั้งหมด 38 รูป ผลการตรวจพระลูกวัด จำนวน 33 รูปไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด พระลูกวัดอีกจำนวน 5 รูป อาพาธ(ป่วย) พักรักษาอยู่ในกุฏิ ส่วนในเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สิน ภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาส พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก แจ้งว่า เวลานี้ยังไม่เหมาะสมที่จะทำการเปิด เนื่องจากต้องแจ้งพระท่านผู้ใหญ่ให้ทราบเพื่อกำหนดวันเวลา พร้อมกับต้องเชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วยพร้อมกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ชาตรี หนูมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ว่าที่ศาลา 4 ซึ่งเป็นศาลาที่ทำการของอดีตเจ้าอาวาส ถูกงัดหน้าต่างข้าง มณฑก 2 บาน เปิดอ้าไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการงัดแงะที่ขอบหน้าต่างทั้งด้านบนและด้านล่าง จากการสอบถาม พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เล่าว่า ศาลาดังกล่าว อดีตเจ้าอาวาสมักจะเอาไว้ใช้เป็นทำการ และจะไม่ค่อยลงกลอนหน้าต่าง อาตมาจึงได้ให้พระลูกวัดนำไม้มาพาดยาวตอกตะปูปิดหน้าต่างไว้เพื่อป้องกันการงัดแงะเข้าไปขโมยของ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ และยังไม่ได้ตรวจสอบภายในศาลาว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปหรือไม่ ต้องรอทางวัดอนุญาตให้เปิดศาลาก่อน
จากกรณีที่มีข่าวเรื่องเจ้าคณะตำบล เคยถูกพระลูกวัดบางหญ้าแพรก เตะก้านคอ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จนทราบว่า เมื่อปี 2556 เป็นวันที่ อดีตเจ้าอาวาส ได้รับแต่งตั้งจากเจ้าคณะตำบล ได้มีพระลูกวัดรูปหนึ่ง ไม่พอใจเจ้าคณะตำบล เดินเข้าไปเตะก้านคอ เจ้าคณะตำบล เนื่องจากไม่พอใจที่ไปแต่งตั้งให้อดีตเจ้าอาวาส รับตำแหน่ง ทำให้การแต่งอดีตเจ้าอาวาส ปี 2556 ยกเลิกไป ก่อนจะมาแต่งตั้งอดีตเจ้าอาวาสใหม่ใน ปี 2557 จนดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ นางนัยนา รอดเสถียร อายุ 60 ปี น้องสาวของอดีตเจ้าอาวาส เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าน้องชาย (อดีตเจ้าอาวาส) โดนวางงานแน่นอน ก็ผู้หญิงเข้าไปตั้งแต่ 4 โมง แต่หมอปลา ไปรออยู่ที่ข้าง เซเว้น ตอน 4 โมง แล้วเขารอให้มืดถึงจะเข้า อยากจะฝากไปถึงผู้หญิงให้ออกมาบอกว่าทำเพื่ออะไร อยากให้ผู้หญิงบอกให้หมด ปกตินิสัยอดีตเจ้าอาวาส ดีมาก บุหรี่ดูด แต่เหล้าไม่กิน เหล้าที่เจอตนเชื่อว่า อดีตเจ้าอาวาสมีเอาไว้ไหว้ปู่เครื่องเซ่นของเขา เพราะในกุฏิมีองค์ปูอะไร ๆ อยู่เยอะแยะ จะตนพูดมาก ตนก็ไม่รู้เรื่องหลอก เพราะตนไม่เรื่องทางสายนี้เขา ตนเชื่อว่าโดนวางงาน เนื่องจากขัดผลประโยชน์ คนไม่ชอบท่าน พอทำโดรม ก็โดนด่าน พอทำเสร็จก็เอารถไปจอดกัน พอเขาเก็บเงินก็โดนด่า จะทำอะไรก็โดนด่า พอทำเองก็โดนด่า ไม่รู้จะไปอยู่ทำไมที่วัด ตนก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้อดีตเจ้าอาวาสด้วย

ส่วนเรื่องอดีตเจ้าอาวาสตีเด็ก เนื่องจากเด็กขึ้นไปแคะมณฑป ขึ้นไปตีมณฑป เขาจับได้เลยเอามาตี พอตำรวจมาจะจับไปโรงพัก อดีตเจ้าอาวาสก็บอกไม่ต้องเอาไป ตนเชื่อว่าที่อดีตเจ้าอาวาสทำไปลงโทษอย่างเดียว และไม่แจ้งความเอาผิดเด็กจนเสียประวัติ

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-รองผู้ว่านำทีมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือฟื้นฟูผู้สูงอายุและผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ (12 ก.พ.65 ) ที่ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนวั […]

You May Like

Subscribe US Now