หนองบัวลำภู-คนร้ายเหิมเกริมลักลอบขุดดินป่าสงวนแห่งชาติป่าเก่ากลอยและป่านากลางเสียหายเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ (29 ธ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายปราดเปรื่อง นิรมิต อายุ 33 ปี อยู่ที่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ เนตรสว่าง พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณคูหา แจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ผู้แจ้งซึ่งเป็นสื่อมวลชน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเก่ากลอยและป่านากลาง ในเขตตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีการลักลอบขุดดิน ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฯ ดังกล่าว

จึงได้ประสานสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงจุดตามที่ได้รับแจ้ง พบว่ามีร่องรอยการลักลอบขุดดินเป็นสระน้ำ ความลึกประมาณ 5 เมตร จำนวนหลายบ่อ (ไม่ต่ำกว่า 5 บ่อ) และมีบางจุดขุดลอกหน้าดินออกไป และจากการตรวจสอบเบื้องต้นจาก แอปพลิเคชั่น พิทักษ์ไพร แล้วพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเก่ากลอยและป่านากลางจริง จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบและหาคนผิดมาดำเนินคดี ตรวจสอบดินจำนวนมากที่หายไป ว่าหายไปไหน และใครเป็นคนมาลักลอบขุดดินดังกล่าว ซึ่งมีร่องรอยของรถบรรทุกดินวิ่งเข้าออกเป็นทางยาว

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของสื่อมวลชนพบว่าที่ดินในเขตตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ถูกลักลอบขโมยขุดดินเสียหายเป็นจำนวนมาก ที่ดินส่วนใหญ่เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเก่ากลอยและป่านากลาง ซึ่งในภาพรวมของจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ดินของรัฐถูกบุกรุกแผ้วถางเสียหายเป็นจำนวนหลายพันไร่

นายวรรธนะ ทองดี  จ.หนองบัวลำภู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดกิจกรรมรณรงค์ลดบุบัติเหตุบน […]

You May Like

Subscribe US Now