อยุธยา-ดีป้า จับมือ ฟู้ด ออเดอรี่เดินหน้าสร้างการรับรู้ eatsHUB แพลตฟอร์มเรียกรับอาหารสัญชาติไทยเพื่อคนไทย พร้อมลงทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นำร่องแห่งแรก “พระนครศรีอยุธยา”

วันที่ ( 7 มิ.ย.65 ) ดีป้า ร่วมกับ ฟู้ด ออเดอรี่ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้และเข้าถึง eatsHUB แพลตฟอร์มเรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อยในยุคดิจิทัล ช่วยลดต้นทุน เพิ่มยอดขายด้วยจุดเด่นการเก็บค่า GP ต่ำ 8-10% พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้งานและเสริมทักษะด้านการเทคโนโลยีดิจิทัลตลอดจนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มสู่กลุ่มเป้าหมายใน 5 หัวเมืองทุกภูมิภาคทั่วไทย นำร่องแห่งแรกที่ “จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฟู้ดออเดอรี่ จำกัด ดำเนินโครงการ National delivery platform โดยการพัฒนา eatsHUB แพลตฟอร์มเรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSMEs) พนักงานรับส่งอาหาร (Rider) พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น ด้วยจุดเด่นในเรื่องของการเรียกเก็บค่าส่วนแบ่งรายได้ (GP) จากร้านค้าสมาชิกประมาณ 8-10% ซึ่งต่ำกว่าอัตราการเรียกเก็บ 30% ของแพลตฟอร์มอื่น

“จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือเป็นพื้นที่นอกเขตกรุงเทพมหานครจังหวัดแรกที่ eatsHUB มาจัดกิจกรรมส่งเสริมการรับรู้ สาธิตวิธีการใช้งานและเสริมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พระนครศรีอยุธยาถือเป็นจังหวัดที่มีร้านอาหารขึ้นชื่อจำนวนมาก การเข้ามาของ eatsHUB จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดขยายตัวได้เพิ่มขึ้น เพราะไม่เพียงแต่แต่สร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานรับส่งอาหารเท่านั้น แต่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นยังกระตุ้นไปให้ผู้ผลิตต้นน้ำ อาทิ เกษตรกรผู้เพาะปลูก และกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ สามารถจัดจำหน่ายผลผลิตได้มากขึ้น” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ด้าน นายธรรมนิตย์ ขำวังยาง ประทานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ด ออเดอรี่ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์โครงการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีขึ้นในวันที่ 7 มิถุนายนตั้งแต่เวลา 13.00 – 18:00 น. ณ ลาน Pre-function ชั้นที่ 2 เซ็นทรัลอยุธยา โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจทั้ง Exclusive workshop การตลาด และทางรอดธุรกิจ Food delivery ยุค 4.0 สัมมนาเทคนิคการขายของ และลดต้นทุน ทำได้อย่างไร และการถ่ายทอดความรู้ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการส่งเสริมแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้า National delivery platform ของไทย โดยคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ตลอดจนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อต่อยอดและขยายผลให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมแนะนำ 5 ร้านเด็ดประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น ร้านขนมหวานจิตรลดา ขนมหวาน เต้าทึง ที่มีกลิ่นอายความอร่อยแบบโบราณ ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ร้านในตำนานแห่งอยุธยาที่มีการนำผักหวานมาประกอบอาหารจานเด็ดนานาชนิด Sp-Pa Cafe (สิปป คาเฟ่) คาเฟ่สุดชิคที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ คนรับงานศิลป์ต้องไม่พลาด ร้านโจ๊กตลาดพลูอยุธยา การันตีความอร่อยสูตรต้นตำรับเหมือนร้านเจ้าเก่าตลาดพลูที่ขายมายาวนานกว่า 60 ปี และร้านข้าวต้มกำลังภายใน ที่มีสุดยอดเมนูหลากหลาย ราคาไม่แพง

ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สนใจที่จะร่วมเป็นพนักงานรับส่งอาหาร สามารถศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสมัครเป็นสมาชิกได้ผ่านเว็บไซต์ www.foodordery.co.th ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน eatsHUB ได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS เพื่อพบความแตกต่างอย่างคุ้มค่า อิ่มเต็มคำได้ทุกวัน เหมือนนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้แล้ววันนี้

 

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ตัวแทนกองทัพภาคที่ 1 ร่วมประชุมหัวหน้าส่วนฯ เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง

วันที่ (7 มิ.ย.65 ) เวลา 9.30 น. พล.ต.วิรัฎฐ์ วงษ์ […]

You May Like

Subscribe US Now