อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวทางภาคเหนือส่ง อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.อ.สถิตย์ วิชัยกุล ผกก.ตม.พระนครศรีอยุธยา จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ ( 25 มิถุนายน 2567 ) เวลาประมาณ 18.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.๑ บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ได้สำรวจเส้นทาง โดยพบรถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ TOYOTA INNOVA สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ฎฬ-9773 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ผ่านมา มีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ จึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.1-2 ถนนสายเอเชีย ทล.32 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ขอทำการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ นายซอ ทน นา อู (SAW TUN NAING OOX) อายุ 35 ปี  ตรวจสอบภายในรถพบผู้โดยสาร 7 คน นั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.ต.ชานนท์ คำบุรี สว.ตม.พระนครศรีอยุธยา,ร.ต.ท.อธิวัฒน์ ปรีเพ็ชร รอง สวฯ.ปรก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.สิทธิชัย ศรีรัตนเพียร ผบ.หมู่.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.นันทพัทธ์ บุญช่วย ผบ หมู่ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. นำโดย ร.ต.อ.ก้องเพชร โกบุตร  รอง สว.(ป) กก.2 บก.ปทส.,ร.ต.ต.ศักดา สถานพงษ์ รอง สว.(ป)กก.2 บก.ปทส.,ด.ต. สุวัฒน์  สุขแก้ว  ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส.,ด.ต.ธำนูล พลบำรุง  ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส. พบว่า ผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าวทั้ง 7 คนเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดมาแสดง

จากการสอบถามนายซอ ทน นา อู (SAW TUN NAING OOX)ผู้ขับขี่ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น.ได้รับการประสานจากหญิงชาวไทย ใช้ชื่อเรียกว่าเจ๊(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)  ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 7 คน ที่บริเวณ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เพื่อไปส่งปลายทางที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้ค่าจ้าง 1,000 บาท/คน และได้รับเงินค่าจ้างจากญาติของคนต่างด้าวและรับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 7 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ  ทำแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวที่โดยสารมาทั้ง 7 คน ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 11,000-17,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหานายซอ ทน นา อู (SAW TUN NAING OOX )ผู้ขับขี่ ในข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”   ส่วนผู้โดยสารต่างด้าว ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”และควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-จังหวัดพังงา จัดแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนเฟ้นหาเยาวเซิร์ฟรุ่นใหม่ภายใต้ชื่องาน เขาหลักเชิร์ฟเฟสติวัล 2024 (Grom Patrol) ณ หาดแมมอรี่บีช

จังหวัดพังงามุ่งสู่ Wellness & Sport Tourism จ […]

You May Like

Subscribe US Now