อยุธยา-ยิ่งจับยิ่งเยอะ ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งวันที่ ( 7พ.ย.66 ) เวลาประมาณ 18.45 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ว่าที่ ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์,ว่าที่ ร.ต.อ.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.วิชัย ตามสมัย,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.พรพิทักษ์ พัฒนชัย สว.กก.2 บก.ปทส.,ร.ต.ท.ก้องเพชร  โกบุตร รอง สว.(ป) กก.2 บก.ปทส.,ด.ต.ศักดา  สถานพงษ์ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส.,ด.ต.ธำนูล พลบำรุง  ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส. ชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง โดยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กษ-3562 สระบุรี โดยมีน้ำหนักรถมากกว่ารถยนต์ปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด    จนกระทั่งมาถึง บริเวณสาธารณะริมคลอง หมู่ที่ 2 ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ขอทำการตรวจสอบ เบื้องต้นสอบถามชื่อ นายสุชาติ แซ่ว่าง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่45/2 หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทาทะเบียนหมายเลข กษ-3562 สระบุรี  โดยมีผู้โดยสารนั่งมาในรถจำนวน 9 คนนั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงวังน้อย พบว่า ผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา  ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง

จากการสอบถามนายสุชาติ แซ่ว่าง ผู้ขับขี่ให้การยอมรับว่า วันที่ (7 พฤศจิกายน 2566) เวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับการประสานจากชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ประสานงานให้ไปรับแรงานต่างด้าวจำนวน 9 คน ที่บริเวณป่าข้างทาง พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท/ครั้ง มาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงานต่างด้าวทั้ง 9 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ ทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่างๆ

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา ให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติของผู้ต้องหา เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 10,000 – 25,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหานายสุชาติ แซ่ว่าง ผู้ขับขี่ ฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และบุคคลต่างด้าวทั้งหมด9คน ฐาน“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับ ปปท. และ ปปช. บุกรวบตัวนายก อบต.บางปลา คาห้องทำงาน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ (8 พ.ย.66)เจ้าหน้าที่ตำร […]

You May Like

Subscribe US Now