พังงา-จังหวัดพังงา จัดแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนเฟ้นหาเยาวเซิร์ฟรุ่นใหม่ภายใต้ชื่องาน เขาหลักเชิร์ฟเฟสติวัล 2024 (Grom Patrol) ณ หาดแมมอรี่บีช

จังหวัดพังงามุ่งสู่ Wellness & Sport Tourism จัดแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนเฟ้นหาเยาวเซิร์ฟรุ่นใหม่ภายใต้ชื่องาน เขาหลักเชิร์ฟเฟสติวัล 2024 (Grom Patrol) ณ หาดแมมอรี่บีช

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่( 26 มิ.ย.67 ) ณ บริษัท เดอะ บอร์ด แฟคทอรี่ จำกัด จังหวัดพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมกับนายมนตรี ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้บุกเบิกกีฬาโต้คลื่นจังหวัดพังงา และผู้ก่อตั้งและพัฒนานักกีฬาเยาวชน “หมูปิ้ง” นายชาติชาย สมพร ประธานชมรมกระดานโต้คลื่น จังหวัดพังงา และนายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น แห่งประเทศไทย

นางสาว นิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า “จังหวัดพังงาได้ผลักดัน ขับเคลื่อนตัวเองสู่เมือง Wellness & Sport Tourism โดย Kick off ด้วยกีฬา Sur’ เพื่อส่งเสริมสุขภาพ และสามารถพัฒนาเป็นเครื่องมือการท่องเที่ยวใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดพังงา ซึ่งจังหวัดพังงาเหมาะสมด้วยบรรยากาศ สภาพอากาศ ที่จะเป็น Surf Season สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับการ Kick of ในครั้งนี้ จะเริ่มต้นจากเยาวชน เพื่อผลักดันส่งเสริมเยาวชน ในการร่วมคันหานักเชิร์ฟตัวน้อยจากเยาวชนลูกหลานคนในท้องถิ่น โดยเล็งเห็นว่า การสร้างอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการสร้างคน นักกีฬาเด็กในวันนี้อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติในวันหน้า ซึ่งจะเป็นกำลังหลักของอนาคตเมือง อีกทั้งขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวที่มีแนวคิดคุณภาพชีวิต และSurf Economic ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นทิศทางแนวโน้มของกราฟด้านเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอดขั้นบันไดให้เมืองหรือจังหวัดเดิบโตขึ้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาได้อีกด้วย”ขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจกีฬา Suf มาร่วมแข่งขัน ชม เชียร์ ในระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้ ที่หาดแหลมประการัง เขาหลัก จังหวัดพังงา กับโครงการแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนจังหวัดพังงาในงาน “เขาหลักเชิร์ฟเฟสติวัล 2024 (Grom Patroll”เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 30 มิถุนายน 2024 สมัครได้ที่ cutt.ly/GromPatrol_Khaolak หรือ www.khaolaksurftown.com/event สามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค : Khaolak Surf Town

สำหรับกิจกรรมการเล่นเซิร์ฟในพื้นที่ของจังหวัดพังงา อยู่ที่ชายหาดแหลมประการัง ถือว่าเป็นแหล่งเล่นเซิร์ฟ สำหรับผู้เริ่มต้นกีฬาชนิดที่ถือว่าดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลกที่ถูกจัดอันดับไม่แปลกใจที่จะมีนักท่องเที่ยวมาหัดเล่นเซิร์ฟทั้งมือใหม่และมืออาชีพเป็นจำนวนมากที่มาที่เขาหลักเนื่องจากว่าชายหาด เมมโมรี่บีชเป็นชายหาดที่เรียบทอดยาว คลื่นแรง เหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟเป็นอย่างมาก

นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกระดานนายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Surfing Association, SEASA) และนายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนจังหวัดพังงา ในวันที่ 12-14 ก.ค.67 นี้ มีคณะกรรมการเป็นตัวแทนจากสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น และองค์กรนานาชาติ ซึ่งทางสมาคมให้สิทธิ์แก่เด็กที่ชนะในอายุ ไม่เกิน 18 ปี และไม่เกิน 14 ปี เพื่อเตรียมส่งไปแข่งเยาวชนชิงแชมป์โลก เรียกว่าเป็นสนามที่มีความสำคัญมาก อีกทั้งเป็นการเตรียมพัฒนาเยาวชนกลุ่มนี้เพื่อเข้าแข่งโอลิมปิคที่ แอลเอ และที่ เมลเบิ้ล เป็นโครงการพัฒนาเยาวชน 14 ปี และ 18 ปี โดยพื้นที่ เขาหลัก ในจังหวัดพังงา เป็นแหล่งผลิตนักกีฬาเม็ดงามในวงการกีฬากระดานโต้คลื่น ขณะที่ชมรมกระดานโต้คลื่นท้องถิ่นในพื้นที่เขาหลักมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการส่งโค๊ชจากสมาคมฯเข้ามาประกบในการแข่งขันรายการต่างๆ หากต้องการเข้าร่วมชมหรือร่วมการแข่งขันให้เข้าใน เฟสบุ๊คส์เพจ kholak surf Town หรือเพจ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-วัดสามง่ามจัดพิธีรับตราตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ “พระปลัดอนุชิต อนุชิโต”

ที่  วัดสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม จัดพิธีร […]

You May Like

Subscribe US Now