อยุธยา-นายก ทน.อยุธยา สรงน้ำเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เนื่องในวันสงกรานต์ 2565 มอบของให้พี่น้องชาวมุสลิม ใช้ในเดือนรอมฎอน

เมื่อวันที่ (13 เม.ย.65)  ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะและครอบครัว ร่วมกันสรงน้ำ พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เนื่องในเทศกาลวันสงกรานค์หรือปีใหม่ไทย ประจำปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว โดยในการทรงน้ำนี้ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานและอนุรักษ์เทศกาลความเป็นไทยให้ยังยืนตลอดไป

ท้ังนี้ พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ยังได้ให้ศีลให้พรแก่ผู้ที่มาร่วมทรงน้ำทุกคนในวันนี้ให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ยึดหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปประยุกต์ปฏิบัติใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และสังคมส่วนร่วม ให้รู้จักรัก สามัคคีกันไว้เป็นหนึ่งเดียว ขอให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ

ต่อจากนั้น พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะและครอบครัว ได้มอบสิ่งของเพื่อร่วมสนับสนุนและเป็นกำลังให้แด่พี่น้องชาวมุสลิม เนื่องใน เดือนรอมฎอน 2565 โดยมีนายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับมอบและจะนำไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องชาวมุสลิมทุกแห่งทั่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป สิ่งของที่มอบให้อาทิเช่น อินทผาลัม น้ำหวาน ขนม วิตามินซี เป็นต้น

 


ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ชาวลพบุรีตักบาตรทำบุญเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์

พ่อเมืองลพบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ปร […]

You May Like

Subscribe US Now