อุบลราชธานี-ทนายอนันต์ชัย รุดแถลงกรณีพระดังโลกโซเซียล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณสารูป

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรมจัดแถลงข่าว กรณี ร้องเรียน หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณสารูป

วันที่ (28 พ.ค.66 )ที่ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้จัดงานแถลงข่าวกรณี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับหนังสือร้องเรียน หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม ( จา-ระ-นะ-ธัม-โม) ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ พระเจ้าของเพจ “พระสิ้นคิด” มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณสารูป โดยสื่อมวลชน พระภิกษุ แม่ชี พุทธศาสนิกชน ร่วมรับฟัง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ใช้นามว่า “คณะชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพระสงฆ์” และ “กลุ่มพลังเงียบปกป้องพระพุทธศาสนา” ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์โดยอ้างว่า พระสิ้นคิด หรือ นายสินทรัพย์ สีรัง วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณสารูป 7 เรื่อง อาทิ ขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ / ตรวจสอบข้อความในเพจเฟซบุ๊กที่พระสิ้นคิดอ้างถึงเงินบริจาค ว่าได้มีการบริจาคจริงหรือไม่ / ตรวจสอบพฤติกรรมอื่น ๆ เช่น การอ้างตนว่าเป็นพระอรหันต์ เส้นผมกลายเป็นพระธาตุเป็นการอวดอุตริ ผิดพระธรรมวินัย และเป็นการหลอกลวงญาติโยมให้เกิดความศรัทธาแบบผิด ๆ เพื่อหวังเงินบริจาคหรือผลประโยชน์อื่น ๆ โดยมิชอบ หรือไม่ / ตรวจสอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่มอบให้ทนายความประจำวัด เป็นต้น

ด้านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เปิดเผยว่า เมื่อเกิดกรณีหลวงปู่แสง ญาณวโร กับหมอปลา ตนได้ก่อตั้ง ทนายกองทัพธรรม ขึ้น เพื่อช่วยเหลือ ดูแล บำรุง ป้องกัน พระพุทธศาสนา ป้องปราบ กำจัด พุทธบริษัทสี่ที่จะมาทำลาย หรือทำลายพระพุทธศาสนา ณ เวลานั้น หลวงตาสินทรัพย์ พระเพียงรูปเดียว ได้ให้เงินผมจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาไม่ใช่เพื่อปิดปาก ตนเห็นว่า เงินที่หลวงตาสินทรัพย์ ให้มันมากเกินไปกลัวคนจะติฉินนินทาตนจึงได้ก่อตั้งมูลนิธิทนายกองทัพธรรมขึ้น เพื่อความโปร่งใสง่ายต่อการตรวจสอบมีที่มาที่ไป

ที่ผ่านมามูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้ให้การช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนา มากกว่า 50 ผลงาน จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชน พุทธศาสนิกชน พระภิกษุ สามเณร โดยทั่วไป แต่ปรากฎว่า มีคนใช้นามแฝงในเพจ “ก๋งชิน เปรมวดี” และ “Nongnapat Techa” กลับโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม และหลวงตาสินทรัพย์ ในทำนองว่า “ให้เงินตน มูลนิธิ จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อปิดปากหากใครแตะต้องหลวงตาสินทรัพย์ ตนฟ้องดะ เหมือนเอาเงินยัดปากปิดปากไว้ เหมือนหลวงตาสินทรัพย์ปกปิดความผิดของตนเอง”! และยังนำรูปตนกับหลวงตาสินทรัพย์ มาลงในเพจของ “นายไพรวัลย์ วรรณบุตร “ ทำให้ตนเองและหลวงตาได้รับความเสียหายซึ่งจะต้องฟ้องดำเนินคดีในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีการที่หนังสือลับ และลับมาก ของสำนักงพระพุทธศาสนา ถูกเอาเปิดเผยแพร่ลักษณะที่จะมีการตั้งอธิกรณ์หลวงตาสินทรัพย์นั้น ทางทนายกองทัพธรรมเข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ร้องนั้นไม่มีตัวตนไม่สามารถให้เอกสารเพิ่มเติมและไม่สามารถติดต่อได้ จึงเป็นการร้องที่ไม่สมบูรณ์ไม่ชอบ ทางทีมทนายจึงได้เข้าพบต่อพระสังฆาธิการ (พระภิกษุผู้ปกครองคณะสงฆ์ )ในวันที่ 22 พ.ค.66 ที่ผ่านมาซึ่งทางคณะสงฆ์เองก็ยอมรับผิดขั้นตอนในไลฟ์สดของทางเพจต่างๆซึ่งตนเองก็จะได้ดำเนินการเอาผิด 157 และ 164 ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งจังหวัด ส่วนผู้ที่ออกมาคอมเม้นท์ในทางเสียหายแม้จะไม่ได้ออกชื่อแต่เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกาเคยแนวทางการวินิจฉัยไว้แล้ว ก็จะดำเนินการฟ้องร้องเช่นกันและขอให้ผู้ที่จะรังแกหลวงตาสินทรัพย์ให้หยุดไม่งั้นจะรู้ว่านรกมีจริง

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ อุบลราชธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-เหล่านักแสดงให้หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขกเจิมฝ่ามือเสริมดวงเศรษฐี

วันที่ (28พ.ค.66 ) ที่ วัดอุทุมพราราม หรือวัดไผ่แข […]

You May Like

Subscribe US Now