นครราชสีมา-กระทิงป่าตาบอดเพศผู้ บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแต่ไม่รอด ผ่าส่งชิ้นเนื้อพิสูจน์การเสียชีวิต

เวลา 12.00น วันที่ (19 เม.ย.65 ) หลังจากกลุ่มอาสาสมัครอนุรักษ์สัตว์ป่าบ้านสันกำแพง บ้านคลองสะท้อน ตระเวนบริเวณท้ายหมู่บ้านสันกำแพง เขตรอยต่อ หมู่บ้านคลองสะท้อนพบกระทิงป่าเพศผู้อายุเกือบ 20 ปีนอนอยู่ใต้กอไผ่ ขาติดโคลนลักษณะ อ่อนแรง ผอมโซ จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เข้าตรวจสอบ พบกระทิงตัวดังกล่าว ตาบอด 1 ข้าง และมีสภาพแก่ชรา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จึงประสาน ทีมสัตวแพทย์ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ลงพื้นที่ช่วยเหลือกระทิงตัวดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แต่อาการกระทิงตัวดังกล่าวไม่ดีขึ้น ยังคงนอนอยู่กับที่ตลอดเวลาแม้ทีมสัตว์แพทย์จะให้น้ำเกลือ ให้น้ำและหญ้า แต่ก็ไม่เห็นผล

หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ได้นิมนต์พระ 2 รูป จากวัดมาสวดต่อชะตา และแผ่เมตตาให้กับกระทิงตัวดังกล่าว กระทั่งเที่ยงที่ผ่านมากระทิงตัวดังกล่าวได้ตายลง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และทีมสัตว์แพทย์จึงผ่าพิสูจน์ซากกระทิงตัวดังกล่าว เพื่อนำชิ้นเนื้อส่งห้องแล๊ปกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อจะได้สรุปสาเหตุการตายของกระทิงต่อไป เบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรือวัตถุโลหะแต่อย่างใด

ด้านกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าบ้านสันกำแพง กล่าวว่าก็รู้สึกเสียใจที่กระทิงตาย แต่กลุ่มอนุรักษ์ก็ทำดีที่สุดแล้วในการทำงานด้านการอนุรักษ์ พอชาวบ้านพบมาบอกเราๆก็ประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือแต่อยู่ได้ 2วันกระทิงก็ตาย สาเหตุน่าจะแก่ ชรา

ประสิทธิ์ วนะชกิจ  จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง -ชาวนาครวญ ทำนาต้นทุนสูงขึ้นทุกอย่างหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ยังปรับขึ้นราคา ปรับตัวตามไม่ทัน วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขด่วน

วันที่ (19 เม.ย. 65  )  ชาวนาในจังหวัดอ่างทอง วอนร […]

You May Like

Subscribe US Now