อ่างทอง-เปิดใจว่าที่ สว.หญิงป้ายแดงรู้สึกดีใจไม่เคยคิดว่าจะได้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ พร้อมทำหน้าที่เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

วันที่ (27 มิ.ย. 67)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 1 ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อพบกับ นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม อายุ 64 ปี ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา ป้ายแดง กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม อดีตผู้ใหญ่บ้าน เลขานุการ นายก อบจ.อ่างทอง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจเพราะว่าตนเองอยากจะสมัครในกลุ่มนี้อยู่แล้ว ส่วนตนเองไม่เคยนึกว่าจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่ตนเองได้รับเลือกน่าจะมีเครือข่ายเยอะ เนื่องจากเป็นประธานสตรี อสม. พอไปถึงการเลือกในกลุ่มไขว์ก็จะไปเจอคนที่รู้จักกัน ตนเองเคยทำโครงการเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย พอไปเจอกันก็อาจจะได้คะแนนตรงจุดนี้ ตนเองทำงานประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านมากว่า 10 ปี กิจกรรมในตอนเช้าก็จะพูดเสียงตามสายที่มัสยิดที่ได้ความรู้มาจากนายอำเภอ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนฟังเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้มา ส่วนมากในหมู่บ้านก็จะใช้เสียงตามสายตรงนี้ ขอขอบคุณกำลังใจและทุกคะแนนเสียง ตนเองจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

นางสาวคอดียะฮ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจาก กกต. จัดการเลือกตั้ง สว. เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้นอนตั้งแต่กลับถึงบ้านเมื่อ 06.00 น. ของวันนี้ ต้องอยู่ในห้องประชุมตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 05.00 น. หลังจากผลออกมาตนเองต้องรับโทรศัพท์ไม่ขาดสาย มื้อแรกที่ตนเองรับประทานอาหาร จึงผัดถั่วงอกเต้าหู ซึ่งถือว่าเป็นอาหารสุขภาพ เป็นมื้อแรกที่ถึงบ้าน

สำหรับจังหวัดอ่างทอง มีผู้สมัครลงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาครบทั้ง 20 กลุ่ม ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ จำนวน 6 คน สำรอง 1 คน ได้แก่ 1. นาย วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี กลุ่มที่ 1 หรือผู้ว่าปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอ่างทอง ที่ฝ่าวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด 19 2. นาย สืบศักดิ์ แววแก้ว กลุ่มที่ 2 3. นาย สุเทพ สังข์วิเศษ กลุ่มที่ 3 4. นาย นิทัศน์ อารีย์วงศ์สกุล กลุ่มที่ 10 5. นาย ขวัญชัย แสนหิรัณย์ กลุ่มที่ 13 6. นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม กลุ่มที่ 18 และสำรอง 7. นาย ทรงพล พูลสวัสดิ์ กลุ่มที่ 5

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย6ชีวิตยากไร้บ้านถูกตัดไฟกินข้าวกับเกลือพริกป่น

วันที่ (28 มิ.ย.67) ความคืบหน้าจากกรณีที่ พระเมธีธ […]

You May Like

Subscribe US Now