โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ จับมือกับ เอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ” ยกระดับ นร.ความเป็นนวัตกรในอนาคต

ที่ โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  แขวงคลองจั่น  เขตบางกะปิ กทม.  เซอร์ลิลี่ นิลเขต  ผู้อำนวยการโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส,ดร.สมลักษณ์ สุเมธ  รองผู้อำนวยการโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์,นายปริญญา วงษ์เชิดขวัญ อดีตที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการพิจารณาการศึกษาฯ ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เปิดหลักสูตร “นวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI” ระหว่างโรงเรียนพระมารดานิตานุเคราะห์ กับห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส

เซอร์ลิลี่ นิลเขต  ผู้อำนวยการโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์   เปิดเผยว่า ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน  มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ   ดังนั้นการส่งเสริมให้นักเรียนโดยเฉพาะระดับประถมศึกษาตอนปลาย และ มัธยมศึกษา  เป็นผู้มีสมรรถนะด้านความคิด การประดิษฐ์สิ่งต่างๆและก้าวสู่การเป็นนวัตกร คือ ผู้คิดค้นสิ่งใหม่ๆ  ที่มีคุณประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น  จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  โดยคณะผู้บริหารคุณครูรวมถึงผู้ปกครอง   เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว  จึงได้ร่วมกับห้างหุ้นส่วนจำกัด  เอ็มม่า อลิส   พัฒนาหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ขึ้น  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 และ มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ได้มีโอกาสเรียนรู้  ฝึกปฏิบัติ   สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นสิ่งประดิษฐ์หรือ นวัตกรรม   ทั้งเป็นรายบุคคล และ การทำงานร่วมกันเป็นทีม  ขอขอบคุณคุณเอกสิทธิ์   เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส ที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับทางโรงเรียน   ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชน   ขอบคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในวันนี้  ขอบคุณคณะครู นักเรียนทุกคนที่มีความตั้งใจเป็นอย่างดี   พร้อมที่จะพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสมัยใหม่รวมถึงการใช้สื่อมัลติมีเดีย ทำให้หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ จะเป็นผลสำเร็จตามเป้าหมายทุกประการ

นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้  เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม”  สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้   คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

                                                               เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการบริหาร)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“ภูมิใจไทยสมุทรสาคร ทำไพรมารีโหวต รับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.”

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2566 พรรคภู […]

You May Like

Subscribe US Now