สิงห์บุรี-ป้าตื้นตันใจร่ำไห้ดีใจทหารมาช่วยสร้างบ้านให้ หลังจากอาศัยอยู่แบบผุพังมานาน

 

พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รองผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรีได้รับการติดต่อจากผู้นำชุมชนเพื่อขอสนับสนุนกำลังทหารมาช่วยเหลือลูกบ้านที่อาศัยในบ้านที่ผุพังมานาน หลังจากโดนลมพายุฤดูร้อนถล่ม จึงเดินทางไปดูบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นของ นางสมศรี เที่ยงธรรม อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 122/2 หมู่5 ต.บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และได้ประสานกับกรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 กองพันทหารปืนใหญ่เพื่อขอกำลังพลมาช่วยเหลือในการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าว

โดยในวันนี้ พล.ต.วีระพงษ์ ศรีรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ โดย กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 722 ได้นำกำลังพลมาช่วยสร้างที่อยู่อาศัยซ่อมแซมบ้านที่ผุพัง ของ นางสมศรี จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ หลังจากโดนลมพายุมานานแล้ว และสภาพความเป็นอยู่ทั้งครอบครัวซึ่งมีด้วยกัน 7 ชีวิต ทุกคนทำอาชีพรับจ้าง มีงานบ้างไม่มีงานบ้าง โดยมีความเป็นอยู่อย่างอัตคัด

หลังจากที่กองกำลังทหารมาช่วยซ่อมแซมบ้านนั้น นางสมศรี เจ้าของบ้านถึงกับร่ำไห้ด้วยความตื้นตันใจ เนื่องจากบ้านหลังนี้ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงด้วยเก่าและผุ เมื่อเจอลมพายุฝนจึงทำให้พังได้โดยง่าย โดยได้ขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานแล้วความช่วยเหลือก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จนกระทั่งทางผู้นำชุมชนได้ทำเรื่องขอความช่วยเหลือไปยัง กอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี และได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว

จินตนา ปานมี  จ.สิงห์บุรี

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชาวบ้านตัวจริงชูป้ายหนุนรัฐบาลให้ใบอนุญาตเปิดเหมืองทองอัครากระตุ้นเศรษฐกิจ

ทองคำขึ้นราคาแต่เศรษฐกิจภายในประเทศกลับย่ำแย่ทั้งๆ […]

You May Like

Subscribe US Now