ปัตตานี-หนุ่มใต้หึงโหดถูกสาวหลอกว่าไม่มีผัว ลั่นไกพ่อคนรักดับ หลังมอบตัวเครียด ปลิดชีพตัวเองคาห้องขัง 

เมื่อวันที่ (11 ม.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปภาน จันทร์กลับ รอง ผกก.ป.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ว่ามีเหตุยิงกันเวลาประมาณ 21.50 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายได้หนีเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในบ้าน เลขที่5 ม.1 ต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นหลังได้รับแจ้งทราบว่าคนร้ายได้จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานหน่วยกำลังทหารในพื้นที่เข้าไปคุมเหตุการณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวพร้อมเจรจาให้คนร้ายมอบตัว แต่ด้วยคนร้ายมีอาวุธปืนยาวจึงได้ใช้ความระมัดระวังและกันชาวบ้านออกห่างเกรงจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 45 นาที กล่อมคนร้ายจึงออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุจากนั้นจึงนำตัวไปสอบสวนที่สภ.โคกโพธิ์ สอบสวนทราบชื่อ นายประพัฒน์ คำพุด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.6 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนตายหน้าบ้าน ทราบชื่อ นายไพล ไชยชนะ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าลำตัว 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพ ไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.โคกโพธิ์

จากการสอบสวนทราบว่า นายประพัฒน์ ผู้ก่อเหตุกับ นส.ออน (นามสมมุติ) ลูกสาวของผู้ตายคบหากันมานานโดยที่ไม่รู้ว่า นส.ออน มีสามี นายประพัฒน์จึงทุ่มเททุกอย่างด้วยความรัก แต่ปรากฏว่ามารู้ที่หลังว่า นส.ออนมีสามีจึงโกรธมากและได้โทรศัพท์ไปคุยปัญหาว่าทำไมต้องหลอกตน และได้นัดมาคุยกันแต่ นส.ออนไม่มาตามนัด ทำให้นายประพัฒน์ยิ่งโกรธ จึงได้โทรคุยกับ นส.ออนอีกครั้งและบอกไปว่าจะหาที่บ้าน แต่ นส.ออนตอบไปว่าถ้ามาพ่อจะยิงให้ตาย แต่นายประพัฒน์ไม่กลัวจึงได้ไปหาเพื่อนและเอาปืนเพื่อนมาแล้วขับขี่ จยย.มาบ้าน นส.ออน พอขับมาถึงก็เห็นผู้ตายคือ นายไพลยืนหน้าบ้าน นายประพัฒน์จึงคลักปืนยาวที่ซุกในกางเกงวอมม์ออกมากระหน่ำยิงนายไพลทันทีจนเสียชีวิต จากนั้นจึงวิ่งหนีเข้าไปในบ้านหวังจะคุยกับ นส.ออน และระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้รับแจ้งจึงเข้าไปที่เกิดเหตุพร้อมขอกำลังเสริมเพราะเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาเกลี้ยงกล่อมประมาณ 30 นาทีก่อนที่คนร้ายออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุแล้วและได้ทำการสอบปากคำที่สาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ โดยใช้เวลาสอบปากคำราว 3 ชั่วโมง ซึ่งผู้ก่อเหตุในอาการที่เคร่งเครียดอย่างมาก จากนั้นจึงนำตัวผู้ก่อเหตุเข้าของขัง โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะก่อเหตุทำร้ายตัวเองได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ให้การช่วงหนึ่งว่า หลังจากได้ยิงนายไพลแล้วจะยิงตัวเอง แต่ปรากฏว่าปืนขัดลำกล้อง กระทั่งถึงช่วงเวลาตี 04.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบในห้องขัง ปรากฏว่านายประพัฒน์ได้ผูกคอตายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า นายประพัฒน์ ได้ใช้เชือกที่กับผูกกางเกงดึงออกมาผูกกับกรงเหล็กในห้องขัง จากนั้นได้ผูกกับคอตัวเอง ก่อนจะย่อนตัวลงมาจนเสียชีวิต โดยมีลำตัวไม่พบบาดแผลใด ๆทั้งสิ้น

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดสุทาวารี ต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยญาติได้นำศพ นายไพล ไชยชนะ อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการดังกล่าว ตั้งฌาปนกิจ ซึ่งจะมีการรดน้ำศพในเวลา15.00น. โดยมีญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ และร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

ลูกสาวของนายไพล(สงวนชื่อนามสกุล) ซึ่งรู้จักกับผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเห็นแสงไฟหน้ารถมาใซน์มา จากนั้นได้ยิงเสียงปืนหลายนัด ตนตกใจมาก ทีแรกคิดว่าเป็นประทัดจึงออกมาดูหน้าบ้านก็เจอพ่อที่นอนอยู่กับพื้นบ้าน พอเงยขึ้นมาก็เห็นคนร้ายมีอาวุธปืนกำลังวิ่งขึ้นมา และจี้มาที่ตนบอกให้ไปอยู่ในบ้าน ซึ่งตอนนั้นก็มีลูกชายและลูกส่วอยู่ด้วย ตนก็บอกให้ลูกชายออกจากบ้านไปก่อน และบอกว่าให้ลูกสาวคนเล็กออกไปด้วย แต่ตนไม่ยอม เพราะกลัวว่าคนร้ายจะยิงน้องแน่ ตอนนั้นตนลูกๆกลัวมาก ส่วนแม่ก็นั่งอยู่ข้างๆศพพ่อ
เราก็ขอความเป็นทำกับเรื่องนี้ อยากให้มีการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพ่อก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก่อนแก่จะถูกยิงก็ไม่ได้พูด หรือขอชีวิตจากคนร้ายแม่แต่คำเดียว จู่ๆคนร้ายก็ยิงโดยใช้อาวุธปืน ตนก็อยากทราบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเอามาจากไหน สำหรับพ่อก็เป็นเสาหลักในครอบครัวส่งน้องเรียนตอนนี้ก็ปี2แล้ว หลังจากนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจะใช้ชีวิตยังไง เมื่อไม่มีพ่อแล้วก็สิ้นไร้ไม้ตอก เหลือแต่แม่เพียงคนเดียว สาเหตุการณ์นี้ตนก็บอกไม่เป็น บอกได้เพียงเป็นปัญหาส่วนตัว

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล  จ.ปัตตานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-จัดงานรณรงค์ลดการเผาในท้องถิ่น ลดฝุ่น PM2.5

วันที่ (11 ม.ค.66) สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษต […]

You May Like

Subscribe US Now