ดาวร่วงอีกหนึ่งดวง วงการลูกทุ่งเศร้า สูญเสียศิลปินแห่งชาติ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ติดเชื้อในกระแสเลือด

เฟซบุ๊ก “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ได้โพสต์ถึงการจากไปอย่างอาลัยของศิลปินแห่งชาติ  “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” โดยระบุข้อความไว้ว่า  “คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่ รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมาท่านอดทน และ สู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป”

สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นผู้ที่มีความสามารถรอบตัว เพราะนอกจากจะร้องเพลงลูกทุ่งได้ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีความสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้เกือบทุกชนิดทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ เล่นได้หมด และเล่นได้ดี ขนาดโต้ตอบด้วยปฏิภาณกวีได้ โดยเฉพาะการแหล่ ทุกคนในวงการล้วนยกย่องให้ไวพจน์เป็น ” ราชาเพลงแหล่ ” เพราะมีเพลงแหล่บันทึกแผ่นเสียงมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังสามารถแหล่ด้นกลอนสดได้อย่างไม่ติดขัด

โดยไวพจน์ เพชรสุพรรณ  ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540 อีกทั้งยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง และได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย

เวลา 17.00 น.วันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน  บรรยากาศภายในโรงพยาบาลตากสิน หลังทราบข่าว นายไวพจน์ เพชรสุพรรณ บรมครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 15.24 น. ที่ผ่านมา พบว่า ทางโรงพยาบาล มีการวางมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างแน่นหนา พบผู้ป่วยที่มีอาการเสี่ยง รออยู่ในเต็นท์หน้าโรงพยาบาลจำนวนมาก ส่วนบริเวณด้านในโรงพยาบาล หากต้องการจะเข้าพบแพทย์ ต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น  ส่วนผู้ป่วยในนั้นทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม มาหลายวันแล้ว อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม พนักงานรักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูลว่า เมื่อนายไวพจน์ เสียชีวิต ลงเมื่อเวลา 15.24 น. ตามกฎของทางโรงพยาบาลจะต้องรอเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนเคลื่อนย้ายศพลงมาจากชััน 8 หอผู้ป่วยวิกฤติ อาคารสมเด็จพระเจ้าตากสิน มาที่ห้องนิรมัย หรือห้องดับจิต เพื่อรักษาสภาพศพ รอให้ญาตินำเอกสาร มาติดต่อขอรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลในวันที่ 13 ม.ค.ช่วงเช้า

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ทนายวรยุทธยื่นหนังสือทวงถาม ปปช.ในการตรวจสอบ จนท.ของรัฐ ไม่รักษาผลประโยชน์ที่สาธารณะรอบวัดป้อมรามัญ

วันที่ (12 ม.ค.65 )  นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความช […]

You May Like

Subscribe US Now