มหาสารคาม-ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม แถลงข่าวการกวาดล้างอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จับกุมผู้กระทำความผิด 602 คน

วันที่ (8 พ.ย.65 ) หน้าอาคาร กองบังคับการตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม แถลงผลการระดมกวาดล้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ห้วงระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565

ตามสั่งการของนายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยร่วมบูรณาการ เร่งรัดปราบปราม จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคล ตามหมายจับ ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน,ชุมชน เพื่อปราบปรามจับกุม ผู้ครอบครอง อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ค้ายาเสพติดรายสําคัญ ผู้เกี่ยวข้องกับ ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับทั้งหมด ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ห้วงระหว่าง วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 โดยให้มีผลการปฏิบัติตามเป้าหมาย ปิดล้อมตรวจค้นให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

สามารถจับกุมผู้กระทําความผิด ได้จํานวน 602 ราย ผู้ต้องหา 602 คน – ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จํานวน 64 ราย ผู้ต้องหา 64 คน – มีวัตถุระเบิดประกอบเอง จํานวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน – มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จํานวน 10 ราย ผู้ต้องหา 10 คน – อาวุธปืนของกลาง จํานวน 66 กระบอก – กระสุนขนาดต่าง ๆ จํานวน 121 นัด – จับคดียาเสพติด จํานวน 511 ราย ผู้ต้องหา 511 คน – ของกลาง ยาบ้า จํานวน 23,148 เม็ด – จับบุคคลตามหมายจับ 16 ราย ผู้ต้องหา 16 คน

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ตรวจค้นเพื่อจับกุมดำเนินคดี และตรวจยึด อาวุธปืน รวมไปถึงยาเสพติด ซึ่งก็ต้องเรียนว่าทางจังหวัดสารคาม เห็นว่าในกรณีที่เกิดสถานการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู ก็เป็นนโยบายรัฐบาล เราจึงรีบเร่งดำเนินการอย่างเข้มข้น ก็สามารถที่จะจับกุม และดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด เป็นจำนวนมาก และท่านนายกรัฐมนตรีก็ได้มีนโยบายชัดเจนในเรื่องของ การอนุญาตให้มีการใช้อาวุธปืน โดยเฉพาะสำหรับคนที่ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

พิเชษฐ ยากรี จ. มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูรวบ 2 หนุ่มส่งยาบ้ากลางเมืองถนนหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด

วันที่ (8 พ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติ […]

You May Like

Subscribe US Now