อยุธยา-ผู้ว่าชื่นชมมอบทุนการศึกษาและเกียรติบัตร ให้กับ 2นักเรียนฮีโร่ช่วยเพื่อนตกน้ำบนเรือโดยสารข้ามฟาก

ผู้ว่าอยุธยาให้คณะกรรมการอิสลาม มอบทุนการศึกษา ผอ.วิทยาลัยเทคนิคมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้ 2 นักเรียนฮีโร่ตัวจริงที่กระโดดลงไปช่วยเพื่อนตกน้ำขณะข้ามฟากอยู่บนเรือโดยสาร

จากกรณีที่มีผู้ใช้ tiktok ลงเรื่องราวเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ข้ามฟากอยู่บนเรือโดยสารแล้วพุ่งตกลงไปในน้ำที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากวัดขุนพรหม จนทำให้คนขับรถและเพื่อนซึ่งเป็นนักเรียนตกลงไปในน้ำ ทั้งคู่ว่ายน้ำไม่เป็น “น้องฮานีฟ” นักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร เห็นท่าไม่ดีเหมือนกำลังจะจมน้ำ ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย  จนรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย  เมื่อนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบ  รู้สึกชื่นชมในความกล้าหาญของ“น้องฮานีฟ” นายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 17 ปี ที่กระโดดลงไปช่วยเพื่อนที่ตกน้ำจนสามารถรอดชีวิตมาได้

จึงได้ประสานไปยังนายประดิษฐ์ รัตน์โกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายธวัชชัย นิมา กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปเยี่ยมให้กำลังใจและชื่นชมในคุณงามความดี พร้อมกับมอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้อีกห้าพันบาท ชื่นชมกับฮีโร่ตัวจริง คนดีศรีอยุธยาเลยครับ  จากคลิปติ๊กต๊อก เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน จากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์พุ่งตกเรือข้ามฟาก จนเพื่อนและนักเรียนต่างสถาบันโดดไปช่วยชีวิตได้อย่างปลอดภัย

นายธวัชชัย นิมา กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาที่ร้านฮานีฟ ซักอบรีด เลขที่ 38 หมู่ 6 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาเยี่ยมให้กำลังใจ“น้องฮานีฟ” นายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น ม.5/3 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชรที่กระโดดลงไปช่วยคนตกน้ำจนรอดชีวิตมาได้ซึ่งนับเป็นเยาวชนพลเมืองดีตัวอย่างที่ควรยกย่องเชิดชูคนดีศรีอยุธยา โดยได้รับมอบหมายจากนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายประดิษฐ์ รัตน์โกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทุนการศึกษาจำนวน 5000 บาทมามอบให้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ทำความดี แม้คนที่ตกน้ำจะเป็นนักเรียนต่างสถาบันกันก็ตาม

ด้านนายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 17  ปี บอกว่าตอนนั้นตนนั่งอยู่บนเรือแล้วเห็นนักศึกษานั่งรถจักรยานยนต์แล้วคันเร่งค้างบิดลงไปตกลงไปในแม่น้ำตอนนั้นแผงกั้นเรือได้ปิดลงแล้วต้นได้ยินเสียงคนขับรถจักรยานยนต์บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็นและเพื่อนของผู้ที่ตกลงไปก็โดนลงไปช่วยตอนเห็นว่าน่าจะ ไม่ปลอดภัยจึงกระโดดลงไปช่วยแบบไม่ได้คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นและก็ช่วยเหลือได้สำเร็จโดยปลอดภัยทั้งหมดตอนนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้ปลอดภัย

ส่วนทางด้านวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายจารุวัฒน์ มณีศรี ครูชำนาญการพิเศษทำหน้าที่รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มอบเกียรติบัตรเชิญชูเกียรติให้นายจักรินทร์ บุญศรี นักเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ  วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา อีกคน ที่กระโดดน้ำไป ช่วยเหลือนายอัครพนธ์ สุวรรณชู อายุ 18 ปี นักเรียนระดับชั้น ปวช.3วิทยาลัยเทคนิค แผนก เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ไหลตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

นายอัครพนธ์ สุวรรณชู อายุ 18 ปี แผนก เทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ประสบเหตุเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนเองและเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฟาก เพื่อจะไปทำรายงานที่บ้านเพื่อนพอนำรถจักรยานยนต์ขึ้นบนเรือตนเองไม่ได้ปิดสวิตช์เพราะเป็นรถออโตเมติก รถดับเอง และเพื่อนก็ยืนอยู่ข้างๆเป็นจังหวะที่เรือกำลังออกเพื่อนไปโดนกระจกแต่ไม่ทราบว่าคันเร่งบิดขึ้นเองได้อย่างไร จนรถพุ่งชน ไม้แผงกั้น ตกลงไปในแม่น้ำ เพื่อนเห็นเหตุการณ์จึงรีบกระโดดลงไปช่วยและคว้าตนขึ้นมาแต่ขณะนั้นตนกำลังจะจมและนึกถึงพ่อแม่แต่โชคดีที่มีคนบนเรือโยนเชือกลงมาช่วยและมีเพื่อนมาประคองแล้วก็มีนักศึกษาต่างสถาบันก็กระโดดลงมาช่วยจึงปลอดภัยทั้งหมดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนโชคดีที่มีเพื่อนแท้ไปไหนไปด้วยกันและต่อไปคงจะต้องดูแลและเป็นเพื่อนรักกันไปตลอดไป

ด้านนายจักรินทร์ บุญศรี นักเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ  นักศึกษาที่กระโดดลงไปช่วยและเป็นฮีโร่ในครั้งนี้ กล่าวว่าตนเองอยู่ในเหตุการณ์และนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น จึงไม่รีรอกระโดดลงไปช่วยเพื่อนทันทีแบบไม่ได้คิดว่าจะเกิดอันตรายใดๆขอให้เพื่อนปลอดภัยก็พอ และก็ต้องขอขอบคุณชาวบ้านและคนเรือที่ร่วมกันช่วยเหลือทั้งหมดที่ตกลงไปในน้ำในครั้งนี้ด้วย

นายจารุวัฒน์ มณีศรี ครูชำนาญการพิเศษทำหน้าที่รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  หลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่องทางผู้อำนวยการก็ยินดีและชื่นชมที่นักศึกษาของตนเองได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งที่ก็ยังว่ายน้ำไม่เป็นจึงได้มอบ เกียรติบัตร ให้กับนักเรียนพลเมืองดี ในครั้งนี้ และขอให้นักเรียนทำความดีช่วยเหลือสังคมตลอดไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ- ฆาตกรรมโหด นายหน้าชาวเมียนมาถูกฆ่าหมกห้องพัก คอนโดย่านบางปู

วันที่ (12 ก.พ.66) ตำรวจ สภ.บางปู  จ.สมุทรปราการ ร […]

You May Like

Subscribe US Now