สมุทรปราการ-ไม่รอด สืบพระประแดง ตามรวบทาสยาขโมยรถ จยย.คาบ้านพร้อมรถ ผกก.คืนรถให้ผู้เสียหายด้วยตัวเอง

วันที่ (16 พ.ย.66) ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อม พ.ต.ต.อดุล มงคลเจริญ สารวัตรสืบสวน สภ.พระประแดง ร่วมกันมอบคืนรถจักรยานยนต์ ให้กับ นางสาวสมฤทัย การดี อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ผู้เสียหายที่ถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไป เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น ของคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา หลังชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ใช้เวลาไม่ถึงวันตามแกะรอยนำรถจักรยานยนต์มาคืนให้กับผู้เสียหายได้

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 03.00 น. น.ส.สมฤทัย ผู้เสียหายได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าหอพักไม่มีชื่อ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 72 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และมี นาย รุจพลัฏฐ์ จันทร์ชัย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาได้ปั่นจักรยาน มาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ yamaha รุ่นมีโอสีขาว ทะเบียน 1กด 3857 ขอนแก่น ไปโดยการเข็นออกไปจากจุดเกิดเหตุและหลบหนีออกไปทางเรียบทางด่วนกาญจนาภิเษก จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้อวหาใช้หลบหนี จึงได้ติดตามใช้เวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง กับตัวผู้ก่อเหตุพร้อมของการรถจักรยานยนต์ได้ที่บ้านพักบริเวณซอยกลิ่นจันทร์ ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปที่ สภ.พระประแดง

โดยขณะผู้เสียหายยังนั่งสอบปากคำกับเจ้าพนักงานสอบสวนอยู่ สภ.พระประแดง ผู้เสียหายทราบข่าวดีใจมากที่ได้รถคืน และได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จากนั้นทางตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาตรวจสารเสพติดในเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาฉี่สีม่วงและรับสารภาพว่าเพิ่งจะเสพยาบ้ามาได้ประมาณ 1-2 วัน ขนาดเข้าจับกุมผู้ต้องหายังมีอาการของลิสของยาเสพติดพูดจาไม่รู้เรื่อง อาการลอกแลก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหานาย รุจพลัฏฐ์ จันทร์ชัย ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนข้อหาเสพสารเสพติดทางตำรวจจะนำไปตรวจที่โรงพยาบาลบางจาก หากทางโรงพยาบาลตรวจพบหน้าผู้โดยสารเสพติดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในข้อหาสืบสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นาย รุจพลัฏฐ์ เล่าว่า ตนเองไม่ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย และ ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ขโมยของใคร ส่วนเรื่องเสพยานั้นตนเองยอมรับว่าเสพจริง ส่วนการทำงานนั้นหลังจากตนเองออกจากโรงพยาบาลบ้านสมเด็จตนเองก็ยังไม่ได้ทำงานอะไรเลย และ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขโมยของใคร

ส่วนทาง น.ส.สมฤทัย ผู้เสียหาย เล่าว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แฟนตนเองนำมาจอดไว้บริเวณหน้าหอพักในช่วงเย็น ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 แต่ตนเองเป็นห่วงรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอจึงขับรถยนต์ไปเก็บที่จุดจอดและจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าหอ โดยที่กุญแจรถจักรยานยนต์ก็ยังอยู่บนห้อง ส่วนตนเองนั้นก็ได้เดินทางไปทำงานในช่วงค่ำ โดยที่ลืมบอกแฟนว่าให้นำรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอเข้าไปเก็บ โดยมารู้อีกที่ว่ารถจักรยานยนต์หายในช่วงเช้า เนื่องจากแฟนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน แฟนจึงยืมรถจักรยานยนต์น้องชายไปขี่ตามหาภายในซอยละแวกนั้น ก่อนมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบผู้ก่อเหตุนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไป ส่วน ผู้ก่อเหตุก็นำรถจักรยานมาจอดไว้แทน โดยที่รถจักรยานยนต์ของตนเองวันที่เกิดเหตุไม่ได้ล็อกคอไว้ ซึ่งหลังจากที่ทราบว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองหายก็เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ในช่วงบ่าย ซึ่งหลักจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่ง ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามรถจักรยานยนต์ของตนเองคืนในสภาพสมบูรณ์ครบไม่เสียหาย ตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามรถจักรยานยนต์ของเองมาได้

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-แม่ค้าลอตเตอรี่กรี๊ดลั่น เจอรางวัลที่ 1 ในแผงของสามีที่ขายไม่ออก เชื่อเจ้าที่ตรงที่เปิดแผงให้โชค

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค นามว่า เจ๊ลำใย ใจเริง ได้โพส […]

You May Like

Subscribe US Now