อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีรยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์,ร.ต.ท.วิรัตน์ ทองคำ,ร.ต.ท.ณัฐฐ์ โพนทองนิธิพสุ,ร.ต.ต.ณัชพล ศรีอ่ำ,ร.ต.ต.จินดา วิเศษภักดี,ร.ต.ต.ธรรมวิมล แย้มนวล รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ด.ต.คงกฤษณ์ แวงนอก,ด.ต.ศุภฤกษ์ สุวรรณโชติ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุม ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.ท.วิชัย ท้าวทอง รอง สว.(สส) ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ด.ต.สิทธิชัย ศรีรัตนเพียร ผบ.หมู่.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา  ได้ทำการจับกุม นายศิรพัฒน์ แสนสุขมนัสวี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 576 หมู่ที่ 4 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา,จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั้งวันนี้ (19 เมษายน 2566) เวลาประมาณ 09.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมีร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีรยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์,ร.ต.ท.วิรัตน์ ทองคำ,ร.ต.ท.ณัฐฐ์ โพนทองนิธิพสุ,ร.ต.ต.ณัชพล ศรีอ่ำ,ร.ต.ต.จินดา วิเศษภักดี,ร.ต.ต.ธรรมวิมล แย้มนวล รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ด.ต.คงกฤษณ์ แวงนอก,ด.ต.ศุภฤกษ์ สุวรรณโชติ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ กม.47-48 ทล.1 ถนนพหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คันขับขี่ติดต่อกันมา โดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ นายศิรพัฒน์ แสนสุขมนัสวี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 576 หมู่ที่ 4 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ TOYOTA สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บพ5128 กำแพงเพชร ตรวจสอบภายในรถพบบุคคลต่างด้าวอีก 11 คน นั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าว    จึงได้นำตัวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุมตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พบว่าบุคคลต่างด้าวมีสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง

จากการสอบถามนายศิรพัฒน์ แสนสุขมนัสวี  คนขับให้การรับสารภาพว่า วันนี้  (19 เมษายน 2566) เวลาประมาณ 03:00 น. ได้รับการประสานจาก ชายไทยชื่อตอง(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เบอร์ติดต่อ 081-0580377 ประสานงานให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณ ป่าข้างทางหน้าเรือนจำ พื้นที่ จ.ตาก จำนวน 23 คน โดยจะแบ่งกันขึ้นรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ TOYOTA สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บพ5128 กำแพงเพชร จำนวน 11 คน ที่มี นายศิรพัฒน์ แสนสุขมนัสวี เป็นผู้ขับขี่ และ อีก 12 คน จะขึ้นรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ผค-661 พิษณุโลก ที่มี นายวัชรพงศ์ มีสุขประสงค์ เป็นผู้ขับขี่ เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้าง 1,000 บาท/คน  ซึ่งรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงานต่างด้าวทั้ง 11 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ  รับว่าพึ่งทำแบบนี้เป็นครั้งแรก

 

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าว ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา  ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติของผู้ต้องหา เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถนำพาบุคคลต่างด้าว ฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุมและ ต่างด้าวอีก 11 คน ฐาน“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-แม่ค้าผลไม้ครวญ มะม่วงล้นตลาดราคาถูก ขายไม่ออก ต้องลดราคาครึ่งต่อครึ่ง 

วันที่ (19 เม.ย. 66 )  ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์ […]

You May Like

Subscribe US Now