สระบุรี- ป้า62 ปี ร้องเสียงหลงขณะนั่งพักเมื่อย เห็นหมาไล่งูเลื่อยหนีเข้าบ้านน้องชายที่พิการ เชื่องูให้โชค

วันที่ (28 พ.ค.65 )  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจากนางทองพลู กลิ่นมณฑา อายุ 62 ปี ขอให้ไปช่วยจับ งู ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบบุรี จึงเดินทางไปพร้อมทีมงานและอุปกรณ์การจับงู   เมื่อไปถึง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีชายพิการ ที่ขาข้างขวา นั่งอยู่บนเตียงนอน ซึ่งเป็นญาติของนางทองพลู พักอาศัยอยู่คนเดียว ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ดู งู หลบขดตัว อยู่ข้างกำแพงบ้าน มีถุงบรรจุแพมเพิส วางบัง งู อยู่ และจากการตรวจสอบ งู ชนิดนี้ เป็น งู สิง มีลำตัวใหญ่เท่ากับแขนเด็ก 2 ขวบ สีดำ ยาวประมาณ 2 เมตร  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ได้ใช้อุปกรณ์การจับ งู หนีบไปที่ลำตัว ทำให้ งู สิง ดิ้นรนขัดขืน เพียงไม่นานก็สามารถจับได้เป็นผลสำเร็จ แล้วนำไปใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ส่วน งูสิง ชนิดนี้โดยทั่วไปเป็นงูที่มีลักษณะคล้ายกับงูเห่า เมื่อถูกคุกคามมักจะขู่ฟ่อเหมือนงูเห่า แต่ไม่มีแม่เบี้ย และเมื่อถูกรบกวนหนักเข้าก็จะเลื้อยหนี เพราะไม่มีพิษ มีความว่องไวและคล่องแคล่วกว่างูเห่า

นางทองพลู กลิ่นมณฑา เล่าว่า ตอนนั้นทำกับข้าวอยู่ทางด้านป่ากล้วย แล้วมานั่งพักเมื่อยที่เก้าอี้โซฟา เห็นหมาที่เลี้ยงไว้วิ่งไล่ งู เสียงดัง จนทั้ง งู ทั้งหมาผ่านมาตรงหน้า ทำให้ตนเองร้องเสียงหลงด้วยความตกใจ จากนั้น งู ได้เลื่อยหนีหมา พุ่งเข้าไปในห้องของน้องชาย ซึ่งพิการ อยู่ภายในห้องคนเดียว ขณะนั้นตนเอง ก็ยัง งงๆ อยู่ พอตั้งสติได้จึงเรียกน้องชายให้ระวัง ว่า งู เข้าไปในบ้านแล้ว ให้ขึ้นเตียงไว้นะ และจากการที่ งู เข้าบ้าน ตนเชื่อว่าน่าจะมีโชค เพราะว่านานแล้วที่ยังไม่มี งู เข้ามานะ ทั้งๆที่อยู่ข้างป่ากล้วย ก็ยังไม่เห็นมี งู เข้ามา และงวดนี้จะเล่นเลขที่บ้าน เลขที่ 65 พูดด้วยเสียงหัวเราะ อย่างอารมณ์ดี

เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าว จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ไฟไหม้กลางตลาดโคกสำโรงลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อเวลา 05.40 น.ของวันที่ […]

You May Like

Subscribe US Now