ปทุมธานี-สนุกเที่ยวได้บุญ ผู้ปกครองพาลูกเที่ยวประทับใจงานประมงน้อมเกล้าฯ ค่าผ่านประตู 20 บาทช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (2 ก.ค.66 ) ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวและบุตรหลานเที่ยวชมงาน “วันประมงน้อมเกล้า” ครั้งที่ 33 ในธีม มหัศจรรย์โลกใต้น้ำ (Wonders of the Aquatic World) จัดงานมาตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 – 19.00 น. ที่ชั้น G ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รังสิต โดยค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท (ผู้ที่ใส่ชุดนักเรียนเข้าชมฟรี) โดยรายได้ทั้งหมดในงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

บรรยากาศภายในงานจัดได้อย่างสวยงามและตื่นตาไปกับพันธุ์สัตว์น้ำรวมกว่า 80 สายพันธุ์ ได้แก่ ปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาเงินปลาทอง ปลาหมอสี ปลาหมอมาลาวี ปลาหมอครอสบรีด ปลาปอมปาดัวร์ และปลาตะพัด และ ตู้ปลากว่า 1,000 ตู้โชว์ปลาประกวดหลายชนิด มีอุโมงค์แมงกะพรุน เด็กเยาวชนที่มาเที่ยวงานได้ตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปกับการแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า โดยงานนี้เกิดขึ้นได้เพราะกรมประมง ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น ภายในงานยังมี สินค้าประมงที่คัดสรรสินค้าคุณภาพ การันตีด้วยสัญลักษณ์ประมงธงเขียว และบูธร้านค้าจำหน่ายพันธุ์ปลาสวยงาม และอุปกรณ์เลี้ยงปลามากมาย ตลอดจนนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์ “Healthy Thai คนไทยสุขภาพดี” โรคทางอายุรศาสตร์จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช พร้อมกิจกรรมการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

ด้านคุณอัจฉราพรรณ ไสยวาฬ ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้พาครอบครัวมาเที่ยวชมงานวันประมงน้อมเกล้าฯ รู้สึกตื่นเต้นและได้ชมสัตว์น้ำหลากหลาย ได้พาลูกชายมาดูจระเข้ แมงกะพรุน ปลาหมอสี ปลามังกร ได้เห็นของจริงลูกชายก็ตื่นตาตื่นใจ อยากให้มีงานแบบนี้บ่อย ๆ เด็กเยาวชนจะไความรู้เกี่ยวกับการสัตว์น้ำ ปลูกฝังการอนุรักษ์และรักษาไว้ทั้งปลาสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม

ส่วนคุณวรานิตย์ สุขวรรณานิรัต ชาวปทุมธานี กล่าวว่า ประทับใจที่เด็กได้ความรู้ที่ได้เที่ยวชมงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ได้เห็นปลา จระเข้ตัวจริง ได้เรียนรู้เรื่องสัตว์ ส่วนใหญ่จะพาเด็กไปสวนสัตว์ก็มักจะเจออากาศร้อน แต่การจัดงานในห้องแบบนี้อยู่ในสถานที่ที่มีแอร์ อากาศสบายมาร้อน ทำให้เที่ยวชมงานได้อย่างสนุก เด็กไม่เบื่อเลย

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-น่าชื่นชมผู้หมวดจิตอาสาสวมวิญญาณหมอนวดระเบิดเส้นนวดคลายเส้นให้ผู้ป่วยฟรี แก้โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต เส้นเลือดสมองตีบ กระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกทับเส้น ปวดหลังร้าวลงขา

วันที่ (2 พ.ค. 66 ) ที่ บ้านเลขที่ 94/15 หมู่บ้านว […]

You May Like

Subscribe US Now