พิจิตร -8 อำเภอ 27 ตำบล รับแรงสั่นสะเทือนเหตุแผ่นดินไหว

ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดแผ่นดินไหวที่มีจุกศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่จังหวัดพิจิตรเพียงแค่ 4 กม. จึงได้รับผลกระทบมากกว่าเมืองพิษณุโลก เบื้องต้นพบแรงสั่นสะเทือนมีรัศมีวงกว้าง 8 อำเภอ 27 ตำบล บ้านเรือนมีรอยร้าวจากแรงสั่นสะเทือนแต่ไม่มีความเสียหายรุนแรงส่งสัญญาณเตือนระวังภัย After Shock แผ่นดินไหวมีแนวโน้มเกิดซ้ำได้อีกบ้านเรือนอยู่ริมตลิ่งริมแม่น้ำเป็นจุดเสี่ยงมาก

วันที่ (29 มิ.ย.66 )ความคืบหน้าจากที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเวลา 00.17 น. ของวันนี้ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ละติจูด 16.558 องศาเหนือ ลองติจูด 100.368 องศาตะวันออก ขนาด 4.5 ความลึก 5 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางดังกล่าวเป็นพื้นที่ชายขอบของจังหวัดพิษณุโลกแต่อยู่ห่าง ต.ท่าฬ่อ อ.เมืองพิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดพิจิตรเพียงแค่ 4 กม. จึงทำให้บ้านเรือนราษฎรในแถบนั้นรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ล่าสุดเมื่อช่วง 10.30 น. นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ จากนั้นได้เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดพิจิตร มีผลกระทบ 8 อำเภอ 27 ตำบล ลักษณะที่เกิดขึ้นคล้ายแรงเขย่า ทำให้ประชาชนตกใจตื่น และเกิดรอยแตกร้าวตามเสาและผนังบ้าน ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้แจ้งทั้ง 12 อำเภอ สำรวจความเสียหายเพื่อประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย ตรวจละเอียดให้ความช่วยเหลือต่อไป

ในส่วนของ นางสาวชาครียา เศรษฐเสรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ก็ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นและรายงานให้อำเภอรวบรวมรายละเอียดส่งมาที่สำนักงาน ปภ.พิจิตร เพื่อให้คณะกรรมการฯพิจารณาคัดกรองข้อเท็จจริง จากความเสียหาย พร้อมเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยฉุกเฉิน เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป ทั้งนี้ ฝากแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ติดตามข้อมูลข่าวสารการเกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างใกล้ชิด

ด้านนายสิทธิพงษ์ สมสมัย กำนันตำบลท่าฬ่อ ให้ข้อมูลว่า หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลท่าฬ่อเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด ว่ามีบ้านเรือนราษฎร-สถานที่ราชการ-วัด-โรงเรียน-สิ่งปลูกสร้างอาคารสูง-เสาไฟฟ้า-เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ใดมีความเสียหายถึงขั้นรุนแรงหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้รับรายงานจากชาวบ้านในหมู่ 5 ต.ท่าฬ่อ ว่า มีบ้านเรือน 6-7 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจากสิ่งของที่ร่วงหล่นจากที่สูงเพราะแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาดังกล่าว

สิทธิพจน์  เกบุ้ย จ.พิจิตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-สภาทนายความพังงาเข้าช่วยหญิงพิการทางสมองถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสภาทนายความจังหวัดพังงา ได […]

You May Like

Subscribe US Now