พังงา​-สภาทนายความพังงาเข้าช่วยหญิงพิการทางสมองถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสภาทนายความจังหวัดพังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี หญิงสาวพิการทางสมองถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่บริเวณ บ้านปากพู่ ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา โดยนายสรรเพชร ทิพฆนเทียร ประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายณัฎฐรัตน์ หนูแก้ว รองประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา และ น.ส. ดารารัตน์ คิดรอบ ทนายความ เข้าประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยนายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง มอบให้ นายธนะพงษ์ ทับทิม ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกะปง และ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าตรวจสอบ

พบว่าบ้านที่ได้รับแจ้งมี น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 26 ปี มีบัตรผู้พิการ (ทางสมอง) อาศัยอยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียว คนเดียว สอบถามทราบว่า พ่อและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดต้องพักอาศัยอยู่บ้านคนเดียว โดยมีญาติซึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นคนดูแล โดยทางเจ้าหน้าที่สอบถามว่าเคยมีคนมารังแกหรือไม่ ทาง น.ส.เอ ยอมรับว่า มีคนละแวกบ้านจำนวน 2 คน เข้ามาบ้านที่พักอาศัย ขณะทางญาติที่อยู่ใกล้ๆไม่อยู่บ้าน ใช้เท้าถีบประตูจนกลอนประตูพัง และเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศ จนเช่นนี้หลายครั้ง ทุกครั้งจะผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะปลอดคน พร้อมยอมรับว่ากลัว ทางเจ้าหน้าที่จึงพาตัวเข้าตรวจร่างกายที่ รพ.กะปงชัยพัฒน์ และประสานทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เพื่อเข้าช่วยเหลือ

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ในสังกัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา โทรศัพท์ติดต่อทาง พ่อ ของ น.ส.เอ โดยยินยอมให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯพังงา พา น.ส.เอ เอาตัวไว้ในสถานที่ปลอดภัยมีการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในต่างพื้นที่ จากนั้นได้เข้าลงบันทึกไว้ที่ สภ.กะปง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยของหญิงสาวดังกล่าว ส่วนด้านคดีทางเจ้าหน้าที่รอให้หญิงสาวพร้อมให้การ เนื่องจากเบื้องต้นในการสอบถามทราบว่ายังให้การชั้นตอนสับสน อีกทั้งรอผลการตรวจจากทางโรงพยาบาลต่อไป

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-เขม่นแค่มองหน้า ดวลปืนสนั่นกลางร้านเหล้า "เอก วัดจันทร์" ดับ

ดวลปืนกลางร้านเหล้า เอก วัดจันทร์ ถูกกระสุนปืนไปเส […]

You May Like

Subscribe US Now