พังงา​-ผู้ว่าฯพังงามั่นใจมาตรการช่วยเหลือ นทท.ทางทะเลมีความพร้อมปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พลเรือตรี กนกพล พิมพ์ทอง. ผบ.ฐท.พง.ทรภ.3 นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม นายอำเภอคุระบุรี ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และส่วนท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงาที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความนิยมเดินทางมาชมความสวยงามของน้ำทะเลที่มีสีฟ้าแกมเขียว กิจกรรมดำน้ำดูปะการัง ดูปลาสวยงาม เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวไทยมอแกน และพักผ่อนกับธรรมชาติที่ร่มรื่น

จากการที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามาจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวว่า หากมาเที่ยวที่พังงาแล้วต้องกลับไปด้วยรอยยิ้ม มีความประทับใจ และต้องกลับมาอีกครั้ง ซึ่งคณะผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาก็ได้ติดตามมาตรการดูแลความปลอดภัยและการรองรับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตรวจเยี่ยมดูความพร้อมของหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลหมู่เกาะสุรินทร์ ตรวจเยี่ยมศูนย์เฉพาะกิจดูแลนักท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนแล้ว และเยี่ยมเยียนชาวไทยมอแกนที่อาศัยอยู่บริเวณอ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ โดยมีนายอาทิตย์ ขยันกิจ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้นำเยี่ยมชม พร้อมกันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ มอบขนม มอบชุดฝึกการเรียนการสอน ให้กับเด็ก ๆด้วย

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ทางจังหวัดพังงาได้นำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆที่เกี่ยวข้อง มาดูสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมกับดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยมอแกน รับทราบปัญหาที่ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งพบว่ามีชาวมอแกน 97 ครัวเรือน ประชากรกว่า 380 คน ส่วนหนึ่งได้รับการพิสูจน์สัญชาติและมีบัตรประจำตัวประชนแล้ว อีกส่วนหนึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณา และบางรายก็ยังไม่ได้รับการพิสูจน์สัญชาติ จึงได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดพังงา นายอำเภอคุระบุรี และส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบในพื้นที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้ชาวบ้านได้มีบัตรประจำตัวประชาชนในการรับสิทธิและสวัสดิการต่อไป ส่วนการดูแลในเรื่องสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น ทางจังหวัดพังงาโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้บูรณาการร่วมกันไม่ว่าจะเป็นฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ภาคเอกชน ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว จัดส่งทีมแพทย์และบุคลากรจากโรงพยาบาลต่าง ๆ มาประจำที่ศูนย์เฉพาะกิจดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมมีระบบส่งต่อผู้ป่วยด้วยเรือเร็ว และระบบส่งต่อทางอากาศหากประสบอุบัติเหตุฉุกเฉินขึ้น และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้มาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อุบลราชธานี-ชาวบ้านและว่าที่ผู้สมัคร สส.เดือด รวมตัวบุก กกต.อุบลฯคัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2566

ชาวบ้าน กว่า 500 คน พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งพ […]

You May Like

Subscribe US Now