พังงา-เตรียมรับนักท่องเที่ยวชาวจีนชุดแรกมุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา

วันที่ (5 ม.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณถนนวัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย ร่วมกับตัวแทนภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันกล่าวภาษาจีนยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเตรียมพร้อม หลังรัฐบาลจีนออกประกาศให้ประชาชนที่ชอบท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกประเทศโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งมีประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทางออกนอกประเทศของชาวจีนในครั้งนี้

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พูด ” ต้าเจี้ยห่าว กวนหญิงหลายต้าว พังงาเฉิน ”  ทางภาครัฐ  เอกชน  ผู้ประกอบการ เยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดพังงาพูดภาษาจีน เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา โดยแปลว่า ชาวพังงายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน
ทาง นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทุกภาคส่วนของจังหวัดพังงามีแนวทางการบริหารจัดการต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่จะเดินทางมาไทยในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ และประชาชนชาวพังงาพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างสมดุลความสุขโดยจะให้ความสำคัญด้านมาตรการปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางน้ำ โดยทางจังหวัดเตรียมประชุมรับฟังมาตรการการรับนักท่องเที่ยวจากรัฐบาลในวันที่ 6 มกราคม 2566 นี้

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว จ.พังงา  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

มหาสารคาม-สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม ได้ฤกษ์เปิดอาคารสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม จำกัด

วันที่  (5 ม.ค.66) เวลา 09.59 น.ที่ สหกรณ์ออมทรัพย […]

You May Like

Subscribe US Now