อยุธยา-จับได้ทุกวัน ตำรวจทางหลวงจับขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล. ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และ ผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบและบูรณาการร่วมกับตำรวจ กก.2 บก.ปทส. จนกระทั่งวันที่ ( 11 ตุลาคม 2566 ) เวลาประมาณ 17.50 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ,ร.ต.อ.บุญส่ง บัวอุไร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง,ร.ต.ต.ยุทธนา พุฒสง่า รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.วิชัย ตามสมัย,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ,ด.ต.สมดี เจริญศรี,ส.ต.อ.ชัยวุฒิ ทาจำปา, ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.พรพิทักษ์ พัฒนชัย สว.กก.2 บก.ปทส.,ร.ต.ท.ก้องเพชร  โกบุตร รอง สว.(ป) กก.2 บก.ปทส.,ด.ต.ศักดา  สถานพงษ์ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส.,ด.ต.ธำนูล พลบำรุง  ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปทส.  ได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา   ได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ทะเบียน กน-7852 กำแพงเพชร    ขับขี่ผ่านมาโดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ   จึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้เสียงผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด   แต่เมื่อรถคันดังกล่าวพบเห็นรถยนต์ตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับติดตามมา   จึงได้เหยียบคันเร่งขับหลบหนีด้วยการความเร็วสูง     โดยขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน   แซงซ้ายแซงขวารถคันอื่น   เจ้าหน้าที่ตำรวจขับตามไล่ตามไปจนทันที่ บริเวณ กม.73-74 ถนนพหลโยธิน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้แสดงตนขอทำการตรวจสอบพบนายกอ แซ่ลี อายุ  37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 633 หมู่ที่ 4 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่, นายหว้า แซ่ว่าง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  73 หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ,นายธงธนาวัฒน์ แซ่ว่าง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก และ น.ส.เรวดี แซ่ว่าง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้นั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว

จากนั้นจึงได้นำรถยนต์ทั้ง 2 คันพร้อมผู้ขับขี่ไปตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง โดยบุคคลต่างด้าวนั่งโดยสารมาในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ทะเบียน กน-7852 กำแพงเพชร  จากการสอบสวนให้การยอมรับสารภาพว่าวันนี้ (11 ตุลาคม 2566) เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับการประสานจากชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ประสานงานให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณ ป่าข้างทาง พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จำนวน 12 คน เพื่อไปส่งพื้นที่ชั้นใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท/ครั้ง และจะมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ทะเบียน บบ-3118 ตาก เป็นผู้ขับขี่นำตรวจสอบระหว่างเส้นทางจริง นายกอ แซ่ลี รับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงานต่างด้าวทั้ง 12 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ

โดยตนนั้นได้กระทำแบบนี้มาเป็นครั้งแรก และจากการสอบถามผู้ต้องหารายที่ 2 – 5 ให้การยอมรับว่า วันนี้ได้นั่งรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บบ-3118 ตาก โดยตลอดเส้นทางจะทำหน้าที่สำรวจระหว่างทางว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ โดยใช้วิธีการโทร Line กรณีถ้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจอยู่ระหว่างเส้นทางก็จะแจ้งให้ รถยนต์ของผู้ถูกจับที่ 1 หลบไปตามเส้นทางอื่นก่อนและในขณะที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบนั้นตนได้ลบแชทLineและเบอร์โทรการคุย เพื่อเป็นการหลบการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 10,000 บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-กลุ่มรถจยย.แว้น เต็มถนนสายเอเชีย เสียหลักชนท้ายรถกระบะ จยย.ล้มระเนระนาดไฟลุกท่วมดับ 2 ราย กลางดึก

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ (14 ต.ค.66 ) ร.ต.อ.ถาวร […]

You May Like

Subscribe US Now