อ่างทอง-โจรไม่กลัวบาปงัดตู้บริจาคหลวงพ่อผอมแต่ทำไม่สำเร็จ ชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้โจรเผ่นหนีทิ้งไขควงไว้ดูต่างหน้า

วันที่ (6 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณศาลาหลวงพ่อผอม หมู่ที่ 4 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นาย สุวัฒน์ เขมประยูร อายุ 44 ปี ชาวบ้านในตำบลสายทอง เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ชาวบ้านพบว่าตู้บริจาคหลวงพ่อผอม ที่เป็นตู้เหล็ก ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างหลวงพ่อผอม ได้ถูกโจรใจบาป พยามยามงัดตู้เหล็กเพื่อเอาเงินบริจาคที่อยู่ภายในตู้แต่ทำไม่สำเร็จ พบว่าหูช้างที่คล้องกุญแจเสียหาย โดยทางโจรได้ทิ้งไขขวงไว้ดูต่างหน้า ชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ทำให้โจรต้องเผ่นหนีไป

หลวงพ่อผอม เป็นพระพุทธรูปทองสำริด ปางทรมานกาย เนื้อทองสัมฤทธิ์ มีหน้าตักกว้าง 1 ศอก 1 คืบ ชาวบ้านที่มีความเชื่อความศรัทธา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในตำบลสายทอง และใกล้เคียง โดยจะเดินทางมาบนบานศาลกล่าว ขอพรหลวงพ่อผอม ให้ช่วยเหลือ หลังประสบความสำเร็จได้ดังใจหวังดังใจปรารถนา ก็จะนำกลองยาว ละครชาตรี หัวหมู ไข่ต้ม พวงมาลัย มาถวายแก้บน

โดยเมื่อ 40 ปี ที่ผ่าน หลวงพ่อผอม เคยถูกโจรขโมยลักไป แล้วนำซุกซ่อนอยู่ในบ่อน้ำแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้แสดงปาฏิหาริย์ เมื่อชาวบ้านในตำบลสายทอง ได้ออกตามหา ผ่านไปยังจุดใกล้เคียง พบว่ามีแผ่นทองเปลว ที่ปิดองค์หลวงพ่อผอม ปลิวออกมา กระจายไปทั่ว ติดตามตัวชาวบ้าน ที่ตามหา และชาวบ้านก็ได้เดินไปยังจุดกลางทุ่งนา ทางทิศที่ทองคำเปลวปลิวลอยมา พบว่าเป็นบ่อน้ำ จึงได้ลงไปในบ่อน้ำ ทำการงมก็พบหลวงพ่อผอม จึงได้อัญเชิญกลับมาอยู่ที่บริเวณศาลลาดังกล่าว เพื่อกราบ ไหว้บูชา ขอพร จนถึงปัจจุบัน

กนกศักดิ์ แสงตระการ  ผู้สื่อข่าว จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ทนายเกรียงศักดิ์ พาผู้เสียหายกว่า 10 รายถูกสำนักงานขนส่งสั่งเพิกถอนใบขับขี่รถยนต์เข้าแจ้งความ

จากรณีเมื่อปลายปี 2564 ทนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี […]

You May Like

Subscribe US Now