อยุธยา-หนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ทำกระเป่าเงินตกบนรถทัวร์ ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา ติดตามหาจนเจอพาไปรับกระเป๋าคืน ผู้ว่าชื่นชมตำรวจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นี่เป็นภาพความประทับใจ ของนาย จูเรี่ยน มอโร่ว ( Mr.Julien Morel ) อายุ 24 ปี สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ตรวจสอบกระเป๋าสตางค์ของตนเองที่ทำหาย ขณะที่นั่งรถทัวร์มาจาก จ.สุโขทัย มาที่อยุธยา จนถึงที่พักแล้ว เพิ่งจะทราบว่ากระเป๋าสตางค์หาย จึงรีบไปแจ้งขอความ ช่วยเหลือจาก ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา จนช่วยติดตามหากระเป๋าจนเจอ พอไดรับกระเป๋าตรวจสอบกระเป๋าสตางค์แล้ว พบว่าทรัพย์สินยังอยู่ครบ จนเป็นภาพของความประทับใจของนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่มีต่อคนไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว

พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สว.ส.ทท.1กก.2บก.ทท.1 เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ (1ม.ค.65 )ที่ผ่านมา นาย จูเรี่ยน มอโร่ว ( Mr.Julien Morel ) อายุ 24 ปี สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความขอความเหลือ ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้ทำกระเป๋าเงินหาย ระหว่างที่เดินทาง บนรถทัวร์ ขณะเดินทางมาจากจังหวัดสุโขทัย เวลา 10.00 เเละมาถึง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณ 16.30 น.   ภายหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรัดประสานไปที่ บริษัทสุโขทัยธานี จำกัด (วินทัวร์) ตามใบเสร็จ ค่าโดยสาร ที่นักท่องเที่ยวได้เก็บไว้ และได้แจ้งให้ประสานขอความช่วยเหลือให้ช่วยตรวจสอบว่าพบกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวตกหล่นอยู่หรือไม่

ต่อมาทราบว่าพบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวอยู่ภายในรถทัวร์ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมา ตกหล่นอยู่ตรงที่นั่งของนักท่องเที่ยว   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา พร้อมล่ามแปลภาษา พานักท่องเที่ยว ไปรับกระเป๋าสตางค์ ใบดังกล่าว ที่ถนนวิภาวดี ซอย17 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดพักรถของบัสทัวร์ โดยมีนาย ธงชัย สอนคำ เป็นเจ้าของรถบัส และได้ทำการส่งมอบคืนให้กับนักท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อย นักท่องเที่ยวตรวจสอแล้ว ไม่มีทรัพย์สินสิ่งใดสูญหายไป     นาย จูเรี่ยน มอโร่ว ได้กล่าวขอบคุณกับคนขับรถทัวร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกคนสำหรับการช่วยเหลือและประทับใจในการปฎิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็วในครั้งนี้เป็นอย่างมาก คิดว่าว่าจะไมได้รับคืนแล้ว เป็นเงินที่ตนเองเก็บเงินมาเพื่อที่จะมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

เมื่อนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทราบการรายงานดังกล่าว ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยในการมาท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ศาลเยาวชนและครอบครัวจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับหน่วยงานทหารในพื้นท […]

You May Like

Subscribe US Now