อยุธยา-ชาวบ้านออกหาปลา ผงะ !! พบจระเข้ ตัวเขื่องยาวกว่า 2 เมตร ลอยคอกลางคลอง โร่แจ้งประมงเร่งล่าจับตัว

วันที่( 22 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบเห็นจระเข้ ขนาดใหญ่อยู่ในคลองขวด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูอยู่ริมคลองขวด เป็นคลองขนาดใหญ่ความกว้างประมาณ 5 เมตร เชื่อมต่อกับแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำป่าสัก มีกอผักบุ้ง และวัชพืช ขึ้นอยู่เต็มคลอง
จระเข้ได้ลอยตัวขึ้นเหนือน้ำอยู่กลางคลอง ลอยขึ้นมาทั้งลำตัว ผู้สื่อข่าว จึงได้ใช้โดรนบินขึ้นตรวจสอบพบว่าจระเข้มีขาดความยาวประมาณ 2 เมตร จากนั้นได้ดำน้ำหายไป

นายสุนทร วิบูล อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 1 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้ คนแรก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า ตนเองพายเรือไปเก็บลอบที่วางดักปลาเอาไว้ เห็นจระเข้ขนาดใหญ่มาก ลอยมาใกล้ลำเรือ ของตนเอง จึงรีบพายเรือกลับเข้าฝั่งพร้อมกับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ด้านนางอภิชญา ห้อยมาลา ตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า ชาวบ้านได้รับแจ้งตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ประมงจึงเดินทางมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นจระเข้จริง และได้วางแผนที่จะใช้อวน และตาข่ายตีวงล้อมจระเข้ เพื่อจับเจ้าจระเข้ ซึ่งต้องเร่งจับกุมเจ้าจระเข้ตัวนี้ให้ได้โดยเร็วเนื่องจากหากปล่อยไว้ หากระดับเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้น้ำล้นตลิ่งจะท่วมบ้านเรือนประชาชนอาจจะไปทำอันตรายได้อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบที่มาที่ไปอย่างละเอียดอีกครั้งว่าจรเข้มาจากที่ไหน

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-โจรแสบย่องขโมยคอมพิวเตอร์บริษัทก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (21 ส.ค. 65)  ร. […]

You May Like

Subscribe US Now