สุพรรณบุรี-ปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีบุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าใกล้สถานศึกษา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ (9 เม.ย.67 ) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการร้องเรียนว่ามีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อยู่ในพื้นที่อำเภอสามชุก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตสุพรรณบุรี ตำบลย่านยาว กระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยการขาย จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ ให้นักเรียน นักศึกษาและเยาวชนในพื้นที่ จึงสั่งการให้ นายกองเอก เชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอสามชุก ทำการสืบสวนตรวจสอบและพบมีร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า 2 ร้านอยู่ใกล้สถานศึกษาจริง

จึงวางแผนส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อและจัดกำลังเข้าทำการจับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 ร้าน ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ทั้งสองแห่ง เปิดการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ช่วงเวลา 10.00 น.-22.00 น. ผลการจับกุมร้านที่ 1 ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์เลขที่ 199/504 ซอยวัดลำพระยา ตำบลย่านยาว จับกุมตัวนายธนากร พลายแก้ว อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ที่ 85 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า 494 ชิ้น น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 246 ชุด อุปกรณ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า 904 ชิ้น มูลค่าประมาณ 223,680 บาท ยาแก้ไอฝาแดง สูตรผสม 4×100 จำนวน 20 ขวด   ร้านที่ 2 ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์เลขที่ 517/199 ตำบลย่านยาว จับกุมนายวัชรชัย ศรีสุวรรณ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ที่ 88 หมู่ 2 ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า 200 ชิ้น น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า 529 ชิ้น อุปกรณ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า 992 ชิ้น มูลค่าประมาณ 196,100บาท ทั้ง 2 ร้านรวมมูลค่าประมาณ 419,780 บาท

สอบถามนายธนากร  อายุ 25 ปีเล่าว่าตนเพิ่งเรียนจบจากสถาบันการศึกษาใกล้กันและได้ร่วมกับแฟนสาวซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ อบต.แห่งหนึ่งเช่าตึกริมถนนเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้ามาได้ประมาณ 6 เดือนจะมีรายได้จากการขายบุหรี่ไฟฟ้าวันละ 2,000 กว่าบาท ส่วนยาแก้ไอตนซื้อมากินเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ

ส่วนนายวัชรชัย อายุ 26 ปีผู้ดูแลร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าร้านที่ 2 จากการสอบถามเบื้องต้นว่าใครเป็นเจ้าของ นายวัชรชัย ทำท่าออกอาการมึนบอกไม่รู้ ตนเพิ่งมาทำงานได้เพียง 1 วัน แต่หลังจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและยึดของกลางไปตรวจสอบ พบเอกสารการโอนเงินค่าสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า บัญชีธนาคาร ที่ลูกค้าซื้อของโอนเข้าเป็นชื่อนายวัชรชัย ศรีสุวรรณ

นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา และครูอาขารย์ จากอำเภอสาม ได้ร้องเรียนไปยังนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และร้องเรียนมาที่ตน ว่ามีบุตรหลานได้ไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่ร้านดังกล่าวซึ่งเปิดขายอย่างเปิดเผยและอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยดังประมาณ 300 เมตรอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมได้พร้อมของกลาง จำนวนมาก ส่วนลูกค้าที่มาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าส่วนมากจะเป็นนักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษา หลายแห่งในพื้นที่อำเภอสามชุก และบุคลทั่วไป ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าต้องห้ามเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายเพราะมีสารส่วนผสมของสารเคมี ไม่ต่างจากบุหรี่ทั่วไป ดังนั้นทางอำเภอสามชุกจะได้เข้มกวดขันจับกุมตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและของจังหวัดต่อไป

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในข้อหาขายสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค และ หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามชุกเพื่อดำเนินคดี ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้บุหรี่ไฟฟ้ากำลังระบาดในพื้นที่สุพรรณบุรี และได้รับความนิยมจากวัยรุ่นในสถานศึกษาและบุคคลทั่วเป็นเป็นอย่างมาก หลังถูกจับมีคนโทรศัพท์มาหานายอำเภอสามชุกสามชุกเพื่อขอเคลียร์ แต่นายอำเภอไม่ยอม

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

การสร้างงานจิตรกรรมบนพัดจีบชิงโล่รางวัลเกียรติยศ "บวร" และทุนการศึกษาประจำ 2567 ถ่ายทอดความจงรักภักดีจากคนรุ่นเก่าสู่คนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ ห้อง Grand ballroom ชั้ […]

You May Like

Subscribe US Now